Sau đây là top 10 plugin hỗ trợ trực tuyến cho wordpress mà nhiều người thường sử dụng để thời gian tương tác với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhất, nhằm đáp ứng mục tiêu tăng lượng tiếp cận khách hàng, cải thiện doanh số.
Khi quý khách sử dụng website với mã nguồn wordpress quý khách có thể tham khảo đăng ký gói Hosting giá rẻ để được Hosting Việt hỗ trợ cài đặt website nhé!
Hỗ trợ trực tuyến Zendesk chat là gì?
*Lưu ý: Khi quý khách sử dụng website với mã nguồn wordpress quý khách có thể tham khảo đăng ký gói Hosting giá rẻ để được Hosting Việt hỗ trợ cài đặt website nhé!
Zendesk Chat còn được biết đến với cái tên trước đây là Zopim Live Chat. Có thể nói, Zendesk là một trong những plugin chat trực tuyến wordpress phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Sử dụng tiện ích này, khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với bộ phận tư vấn mỗi khi họ truy cập vào website của bạn. Đồng thời, bạn còn dễ dàng quản lý được các cuộc hội thoại nhờ Bảng điều khiển trực tuyến.
Những tính năng chính của Zendesk Chat:
+ Đa dạng thiết bị sử dụng: không chỉ dùng trên phiên bản máy tính, Zendesk Chat còn có thể được sử dụng trên thiết bị di động. Vì thế, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn mỗi khi cần tương tác trên website của bạn.
+ Trò chuyện năng động: bên cạnh trò chuyện cùng khách hàng, bạn có thể có thêm cơ hội bán được nhiều sản phẩm dịch vụ hơn bằng cách sử dụng tính năng “Trình kích hoạt”, giúp tự động tiếp cận với tất cả người truy cập website.
+ Phân tích nâng cao: với Bảng điều khiển thông minh của Zendesk Chat, cho phép bạn theo dõi được lưu lượng truy cập, các mẫu sử dụng. Đồng thời, bạn cũng có thể tiếp cận vào bất cứ khách hàng nào cần trợ giúp.
Ưu điểm:
+ Tối ưu thiết bị sử dụng: máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động.
+ “Trình kích hoạt” giúp tiếp cận chủ động với khách hàng.
+ Tính năng phân tích hữu ích để người dùng có thể đo lường hiệu quả hoạt động của trang web.
+ Gửi thông báo khi có khách hàng trò chuyện. Trong trường hợp nhân viên không trực tuyến thì ứng dụng sẽ gửi thông báo đến Email.
Nhược điểm:
+ Phiên bản miễn phí bị giới hạn tính năng chat cùng lúc với nhiều khách hàng. Vì thế, để trò chuyện với khách hàng kế tiếp, người dùng phải kết thúc cuộc hội thoại trước.
Download: https://wordpress.org/plugins/zopim-live-chat/
Tawk.To Live Chat – tiện ích plugin live chat wordpress miễn phí
Nhấn mạnh vào việc quản lý các tương tác của khách hàng khi truy cập website, Tawk.to được thiết kế nhằm mục đích tăng hiệu quả của hoạt động này. Phần mềm có đầy đủ các tính năng để trò chuyện khách hàng, thống kê lịch sử truy cập, lưu thông tin khách trên live chat,…
Tawk.to tương thích với tất cả các trình duyệt như windows, Mac, iOS, Android và đa dạng thiết bị sử dụng.
Ưu điểm:
+ Cài đặt dễ dàng.
+ Cách sử dụng thân thiện, đơn giản.
+ Có thông tin hướng dẫn chi tiết đối với người quản lý và nhân viên khi sử dụng phần mềm.
+ Hỗ trợ nhiều nhân viên cùng tham gia trò chuyện với khách hàng.
+ Giúp bạn giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng truy cập website về sản phẩm, dịch vụ.
+ Tiết kiệm thời gian và chi phí tiếp cận khách hàng.
+ Chủ động tiếp cận và tư vấn các khách hàng truy cập vào website.
+ Theo dõi và quản lý các tương tác với khách hàng: nội dung hội thoại, thời gian thực khách hàng lưu trên từng trang web, lưu thông tin khách hàng.
+ Hỗ trợ thông báo khi khách hàng trò chuyện mà bạn không trực tuyến.
Nhược điểm:
+ Giao diện trình quản lý hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đôi khi trở thành trở ngại trong quá trình sử dụng.
Download: https://vi.wordpress.org/plugins/tawkto-live-chat/
Live chat - plugin chat với khách hàng
Xem thêm: Các Plugin cần thiết cho Wordpress
Đây là ứng dụng cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với khách hàng truy cập vào website. Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm này để dễ dàng tương tác, tư vấn, và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho họ. Đồng thời, qua đó, có thể khai thác được nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ. Nhờ thế, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh sẽ tốt hơn.
Live chat có bộ tính năng được đánh giá toàn diện, gồm chủ động mời khách hàng trò chuyện giúp nhà khai thác có thể tự động gửi tin nhắn cá nhân dựa trên các điều kiện cụ thể. Đồng thời, thống kê số trang web khách đã truy cập cũng như thời gian lưu lại của họ. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ các tính năng nâng cao khác như theo dõi thời gian tương tác thực, chia sẻ tệp tin và thống kê, phân tích chuyên sâu.
Bên cạnh đó, Live chat còn cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh phù hợp nhu cầu sử dụng như làm cửa sổ chat phù hợp với thương hiệu của trang web.
Chưa dừng tại đó, Live chat còn cung cấp hệ thống bán vé tích hợp nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng.
Ưu điểm:
+ Chủ động mời khách hàng tham gia trò chuyện.
+ Thống kê thời gian lưu trên website của khách hàng.
+ Có tính năng chia sẻ tập tin và thống kê chuyên sâu.
+ Tích hợp bán vé.
Nhược điểm:
+ Hạn chế số lượng người kết nối.
+ Không đa dạng mẫu lựa chọn
Download: https://wordpress.org/plugins/wp-live-chat-software-for-wordpress/
-
Zotabox – phần mềm plugin chat wordpress qua Facebook Messenger
Đây là phần mềm hỗ trợ tương tác với khách hàng bằng cách tích hợp với ứng dụng Facebook Messenger. Theo thống kê, có đến hơn 800 triệu người dùng ứng dụng này Messenger của Facebook mỗi tháng nên đây là kênh giao tiếp hữu hiệu dành cho doanh nghiệp của bạn. Và thêm một điều tuyệt vời hơn, đó là bạn hoàn toàn được miễn phí.
Bên cạnh lưu lại lịch sử trò chuyện giữa nhân viên và khách hàng, Zotabox còn có 20 công cụ quảng cáo miễn phí trên web giúp bạn tăng doanh thu.
Ưu điểm:
+ Tiếp cận được lượng lớn khách hàng nhờ tích hợp với Facebook Messenger.
+ Tùy chỉnh chat box phù hợp với thiết kế của website.
+ Theo dõi lịch sử chat và phản hồi khách hàng vào bất kỳ thời gian nào.
+ Có thể sử dụng trên cả thiết bị di động.
+ Hỗ trợ công cụ quảng cáo miễn phí.
+ Không làm trang web bị chậm.
Nhược điểm:
+ Phải trả thêm một khoản phí khi muốn sử dụng tính năng nhân bản công cụ. Đây là chức năng cho phép người dùng tạo một công cụ mới bằng cách nhân bản công cụ hiện tại, rồi sau đó điều chỉnh cho phù hợp.
+ Người dùng tốn thêm chi phí để có thể được sử dụng một số tính năng cao cấp hơn như tạo button cho hình dạng hiển thị của nút ứng dụng chat, size icon nhỏ và trung bình, …
Facebook Live Chat - Top 10 plugin live chat tốt nhất cho WordPress
>>Xem thêm: Cách tối ưu tốc độ tải trang Wordpress bằng Plugin
Với ứng dụng trò chuyện thông dụng như Facebook, bạn dễ dàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và trực tiếp ngay trên website của mình. Khi sử dụng Facebook Live Chat cho WordPress, lịch sử trò chuyện giữa người dùng và khách hàng sẽ được lưu vĩnh viễn.
Ưu điểm của ứng dụng này là có các nút mạng xã hội đã được tích hợp, bạn có thể sử dụng với mục đích khuyến khích khách hàng tham gia vào fanpage của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép bạn tùy chỉnh như thêm nền cho lựa chọn của mình hay thêm một thanh quảng cáo để giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến những khách hàng mới.
Ưu điểm:
Giống với phần mềm Zotabox khi tích hợp với Facebook Messenger.
Nhược điểm:
Người dùng phải trả thêm phí nếu muốn dùng các tính năng cao cấp.
Live chat by Formilla - plugin chat trực tuyến wordpress hữu hiệu
Ưu điểm của phần mềm chat này là giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng để trò chuyện cùng khách hàng truy cập website. Live chat by Formilla khá thuận tiện trong việc cài đặt và cho phép bạn đối thoại trực tiếp với khách hàng miễn phí trên WordPress.
Ngoài ra, phần mềm còn được thiết kế trên nền tảng hệ điều hành của nhiều thiết bị là máy tính, máy tính bản và điện thoại di động nên đa dạng sử dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép bạn chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện chỉ sau vài giây khi khách hàng truy cập vào website của mình.
Còn về tính năng quản lý thì Live chat by Formilla cũng khá giống với các phần mềm khác. Tuy nhiên, phần mềm này có thêm đặc tính khá hữu ích, đó là người dùng được tùy ý điều chỉnh các tính năng như màu sắc, biểu ngữ chủ đề hay thông báo trên màn hình.
Ưu điểm:
+ Cải thiện khả năng tìm kiếm thông tin trên website.
+ Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
+ Tùy ý cài đặt live chat box theo sở thích.
+ Cho phép chủ động bắt đầu trò chuyện với người truy cập website.
Nhược điểm:
Nếu doanh nghiệp muốn dùng thêm nhiều tính năng hơn thì cần phải nâng cấp lên gói premium với một khoản phí nhất định.
Download: https://wordpress.org/plugins/formilla-live-chat/
WP Live Chat Support - plugin hỗ trợ trực tuyến cho WordPress dành cho doanh nghiệp nhỏ
Được đánh giá là phần mềm hỗ trợ trò chuyện trực tiếp lý tưởng dành cho doanh nghiệp nhỏ, WP Live Chat Support mang đến giải pháp tiện ích hoàn toàn miễn phí để liên lạc với những khách hàng truy cập vào trang web. Với ưu điểm giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng đầy đủ tính năng giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng nhanh chóng.
Bên cạnh đó, WP Live Chat Support còn hỗ trợ chức năng di chuyển hộp thoại trò chuyện đến bất kỳ chỗ nào và bạn cũng có thể tùy ý thay đổi màu sắc của hộp. Ngoài ra, ngay cả khi cuộc trò chuyện đã tắt thì lịch sử các tin nhắn vẫn còn lưu trữ giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin khách hàng.
Ưu điểm:
+ Thời gian kích hoạt nhanh chóng, chỉ mất 1 phút.
+ Cho phép chat với nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm.
+ Tùy ý điều chỉnh chat box.
Nhược điểm:
Phiên bản miễn phí bị giới hạn trong một số tính năng cơ bản. Để sử dụng thêm các chức năng cao cấp, người dùng phải trả phí.
Download: https://wordpress.org/plugins/wp-live-chat-support/
Olark – giải pháp plugin live chat wordpress đơn giản
Phần mềm Olark chắc chẳng còn xa lạ với nhiều quản trị website bởi nó khá phổ biến, đồng thời cách sử dụng dễ dàng và thiết lập cực kỳ đơn giản.
Được xem là giải pháp plugin live chat wordpress đơn giản, Olark cho phép người dùng có thể tích hợp công cụ khác như Google Analytics, CRM để phân tích về thói quen truy cập và tìm kiếm sản phẩm khi khách hàng tương tác trên website.
Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ hầu hết các thiết bị như máy tính, điện thoại di động và trên tất cả các hệ điều hành.
Ưu điểm:
+ Đa dạng thiết bị sử dụng.
+ Cài đặt dễ dàng.
+ Cho phép tích hợp với các phần mềm khác.
+ Cho dùng thử các gói dành cho doanh nghiệp.
Download: https://wordpress.org/plugins/olark-live-chat/
Live Chat Comm100 – phần mềm hỗ trợ plugin chat với khách hàng
Live Chat Comm100 là phần mềm hỗ trợ trò chuyện trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ nhanh chóng và đơn giản. Ưu điểm của gói tiện ích này là bạn dễ dàng tích hợp chat trực tuyến trên WordPress. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp bạn có thể phân tích, quản lý thời gian thực mà khách hàng tương tác trên website. Đồng thời, bạn còn nhận được bản đánh giá sau mỗi lần chat với họ. Điều này giúp ích cho việc cải tiến chất lượng dịch vụ.
Song song đó, Live Chat Comm100 còn thống kê số người truy cập, số người đợi chat và thiết lập tin nhắn ngoại tuyến trong trường hợp không có nhân viên online, cùng một số tính năng thú vị khác.
Ngoài ra, Live Chat Comm100 có thể được tích hợp với các phần mềm khác như Google Analytics, Zendesk, Joomla, Magento, Shopify, Drupal, và Salesforce.
Phần mềm có bản dùng thử 15 ngày. Sau đấy, để duy trì, bạn phải thanh toán tối thiểu từ 21$/tháng cho mỗi nhân viên. Còn nếu doanh nghiệp bạn là tổ chức phi lợi nhuận thì sẽ được nhà cung cấp áp dụng chính sách giảm giá 50% đấy.
Doenload: https://wordpress.org/plugins/comm100-live-chat/
Chat room – phần mềm plugin chat wordpress miễn phí
Ưu điểm lớn nhất của Chat room đó chính là miễn phí cho người sử dụng. Và đúng như tên gọi, ứng dụng này cho phép bạn có thể them một phòng trò chuyện cùng với khách hàng vào trang web của mình.
Để sử dụng, người dùng chỉ cần tạo một tài khoản tại trang WordPress.org và tham gia vào phòng chat. Phòng chat sẽ mở công khai và bất kỳ người dùng nào đã đăng ký, đồng thời có URL chat room đều dễ dàng truy cập. Vì thế, đây không được xem là giải pháp lý tưởng khi phần lớn khách hàng đều muốn có không gian trò chuyện riêng tư để thoải mái đặt ra những thắc mắc của mình.
Tuy nhiên, nếu cần một giải pháp trò chuyện với khách hàng đáp ứng các yêu cầu cơ bản thì chat room đã làm khá tốt vai trò của mình.
Hi vọng bạn sẽ có thể trang bị thêm thật nhiều kiến thức khác mà chúng tôi đã chia sẻ! Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy subscribe để theo dõi những thông tin mới nhất từ Hosting Việt. Chúc các bạn thành công!