April 21, 2015 hotro@hostingviet.vn 02466.567.555       Giới thiệuTuyển dụng    Liên hệ   Đăng nhập   Đăng ký

Hiểu rõ hơn về ý thức bảo mật dữ liệu và xe hơi được kết nối

Với việc những chiếc xe hơi được kết nối sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trong kinh doanh xe hơi, các nhà sản xuất phụ tùng ô tô gốc (OEM) cần lưu ý đến ý thức của người tiêu dùng về dữ liệu mà ô tô của họ sẽ truyền đi.

Năm 2019 có thể là một năm bùng nổ về sự thay đổi ý thức của người tiêu dùng và các nhà hoạch định chính sách công cộng trong việc bảo mật dữ liệu. Năm 2018 đã bắt đầu với một sự bùng nổ của những phát hiện về việc dữ liệu người tiêu dùng được chia sẻ với các công ty mà không được sự đồng ý của họ. Với việc những chiếc xe hơi được kết nối sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trong kinh doanh xe hơi, các nhà sản xuất phụ tùng ô tô gốc (OEM) cần lưu ý đến ý thức của người tiêu dùng về dữ liệu mà ô tô của họ sẽ truyền đi.

y thuc bao mat du lieu voi xe hoi

Chia sẻ dữ liệu xe hơi được kết nối: một cơ sở dữ liệu Realm mới xuất hiện trong thời kì đầy rẫy sự nghi ngờ

Không có gì ngạc nhiên khi những người tiêu dùng tham gia vào một nghiên cứu người tiêu dùng gần đây của chúng tôi về vấn đề chia sẻ dữ liệu xe hơi được kết nối đều bày tỏ sự lo ngại về việc chia sẻ dữ liệu của họ với các doanh nghiệp và tổ chức chính phủ. 66% chủ sở hữu xe hơi được kết nối và 64% người mua xe mới nói rằng tại một số điểm, họ đã không sử dụng dịch vụ hoặc ứng dụng trực tuyến bởi vì họ thấy lo lắng về cách mà các thông tin cá nhân của họ được xử lý.

Mối quan tâm về bảo mật dữ liệu có sự khác biệt giữa các độ tuổi

Trong số các chủ sở hữu xe hơi được kết nối, tỉ lệ phụ nữ nói rằng họ không sử dụng dịch vụ vì lo ngại về bảo mật dữ liệu cao hơn so với nam giới.

y thuc bao mat du lieu voi xe hoi

Chủ sở hữu xe hơi được kết nối ở độ tuổi từ 55 trở lên không sử dụng dịch vụ ứng dụng ô tô được kết nối mạng vì lý do bảo mật. 76% những chủ sở hữu xe hơi cao tuổi không sử dụng ứng dụng vì lo ngại về thông tin cá nhân của họ. Những người lái xe trẻ tuổi vẫn chưa trải qua sự khó khăn khi bị mất toàn bộ dữ liệu. 63% thanh niên trong độ tuổi 18-34 tuổi và 62% những người trung niên 35-54 tuổi không thấy lo lắng về dữ liệu của họ.

y thuc bao mat du lieu voi xe hoi

Tuy nhiên những lo ngại về bảo mật dữ liệu không khiến cho thói quen chia sẻ dữ liệu người tiêu dùng bị ngừng lại

Giống như hầu hết người tiêu dùng Mỹ, chủ sở hữu xe hơi được kết nối đã sử dụng rất nhiều công nghệ thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân hoặc ẩn danh của họ. Trong số những người tham gia khảo sát của chúng tôi thì có:

  • 93% chủ sở hữu xe hơi được kết nối cài đặt dịch vụ điều hướng như Google Maps hoặc Waze trên điện thoại của họ.
  • 85% cho biết họ đã cài đặt ứng dụng Ridesharing như Uber/Lyft, ứng dụng chuyển tiền như Apple Pay, Google Pay, PayPal hoặc Venmo, ứng dụng mobile banking, hoặc ứng dụng hẹn hò như eHarmony, Match.com, hoặc Tinder.
  • 85% sở hữu ít nhất một trong số các thiết bị này thường thu thập dữ liệu cá nhân: TV thông minh kết nối Internet, đồng hồ kết nối Internet, loa không dây hỗ trợ giọng nói, hoặc một trình theo dõi hoạt động như FitBit.

Nhu cầu sử dụng các ứng dụng và dịch vụ vẫn còn cần thiết ngay cả khi mối quan tâm về bảo mật dữ liệu của người tiêu dùng đã trở nên sôi sục hơn. Những phát hiện của chúng tôi liên quan đến dữ liệu xe hơi được kết nối đã chứng minh cho điều này: Khoảng 80% chủ sở hữu xe hơi được kết nối và những người mua xe mới thể hiện sự quan tâm đến các dịch vụ mới dựa trên dữ liệu xe hơi được kết nối (bao gồm cảnh báo thời gian thực về tình trạng lái xe nguy hiểm, phát hiện sớm bảo dưỡng và sửa chữa, và cả thời gian phản hồi nhanh từ bộ phận ứng cứu khẩn cấp tai nạn) cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của mình để được cấp quyền truy cập vào các khả năng này.

Nói đến bảo mật dữ liệu, câu hỏi đặt ra là liệu các nhà hoạch định chính sách có đang đi đúng hướng hay không?

Gần đây, các nhà hoạch định chính sách công cộng và tòa án đã có những động thái bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đối với bảo mật dữ liệu:

  • Ngay sau khi Quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR) có hiệu lực, California đã thông qua luật bảo mật kỹ thuật số yêu cầu các công ty tiết lộ thông tin họ đang thu thập, tại sao và những thông tin này được chia sẻ với ai. Luật này giúp người tiêu dùng có thể quên và ngăn không cho dữ liệu của họ bị đem bán. Brazil cũng thông qua một đạo luật tuân theo các quy định của GDPR. 
  • Thượng nghị sĩ Ron Wyden (D-OR) đã thuyết phục Verizon ngừng bán dữ liệu cho các tổ chức tập hợp vị trí địa lý, sau khi KrebsOnSecurity báo cáo rằng LocationSmart đã làm rò rỉ dữ liệu vị trí thời gian thực của các khách hàng trên mọi nhà mạng lớn của Mỹ thông qua một công cụ demo miễn phí trên chính trang web của nó. (May mắn là công cụ này đã được gỡ bỏ.)
  • Tòa án tối cao Hoa Kỳ đưa ra phán quyết rằng cơ quan thực thi pháp luật cần đảm bảo tiến hành giám sát di động.

Vậy làm thế nào để những phát triển này phù hợp với những mong muốn của chủ sở hữu xe hơi được kết nối và những người mua xe mới khi nói đến bảo mật dữ liệu? 

Minh bạch với người tiêu dùng

Bên cạnh lòng tin đối với một thương hiệu cụ thể, tính minh bạch là yếu tố số 1 thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định về việc có nên chia sẻ dữ liệu của họ hay không. 63% người tiêu dùng trong khảo sát của chúng tôi cho biết họ muốn được biết dữ liệu nào được thu thập, cách sử dụng dữ liệu đó.

y thuc bao mat du lieu voi xe hoi

Các mục thực hiện dành cho các nhà sản xuất xe hơi bao gồm các quy trình và chính sách mới

Những chiếc xe hơi được kết nối giúp các công ty và chính phủ cung cấp nhiều dịch vụ mới đa dạng bằng cách sử dụng dữ liệu xe hơi được kết nối, vì vậy các