April 21, 2015 hotro@hostingviet.vn 02466.567.555       Giới thiệuTuyển dụng    Liên hệ   Đăng nhập   Đăng ký

Ba cách giúp các nhà cung cấp Dịch vị đám mây chuyển đổi kỹ thuật số

Tất cả các loại hình doanh nghiệp, tổ chức đang ở trong thời kỳ chuyển đổi kỹ thuật số, đó là giai đoạn có liên quan đến việc khai thác sức mạnh của dữ liệu để thúc đẩy tiến trình đưa ra các quyết định kinh doanh và tận dụng các thời cơ, cơ hội. Nhưng các doanh nghiệp, tổ chức lại đang gặp phải một số rào cản vì họ thường thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tài nguyên để xử lý hiệu quả tất cả các dữ liệu. Bài viết này đưa ra một số cơ hội chính cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) để lấp đầy khoảng trống về các rào cản như đã nêu.

Một nghiên cứu của Gallup cho thấy 85% tăng trưởng doanh thu và hơn 25% tổng lợi nhuận của các tổ chức đến từ việc xác định hành vi của khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh là dựa trên phân tích bộ dữ liệu của chính họ. Tuy nhiên để đạt được kết quả như vậy thì đòi hỏi phải có các nghiên cứu chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm. Kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây của Gartner cho thấy hơn 90% các tổ chức vẫn chưa thành công trong việc "chuyển đổi" dữ liệu và phân tích.

Báo cáo của Forrester cho thấy phần lớn các doanh nghiệp chưa tập trung đầu tư vào các nguồn lực và chuyên môn cần thiết để mang lại giá trị kinh doanh từ việc đầu tư vào machine learning (hệ thống máy móc), deep learning và các tập dữ liệu lớn. Nhưng các báo cáo tương tự cũng cho thấy 70% doanh nghiệp dự kiến sẽ triển khai một số hình thức trí tuệ nhân tạo (AI), con số này tăng từ 40% năm 2016 lên 51% trong năm 2017.

Rõ ràng là các doanh nghiệp, tổ chức sẽ cần một số hỗ trợ để đạt được mục tiêu của họ xoay quanh các sáng kiến dữ liệu lớn, đây chính là cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây ít nhất là trong ba lĩnh vực dịch vụ sau đây:

Thứ nhất, lưu trữ dưới dạng một dịch vụ (STaaS), cho phép các công ty lưu trữ dữ liệu trên đám mây ở định dạng được lưu trữ, họ chỉ phải trả tiền cho dung lượng lưu trữ mà họ sử dụng. Điều đó có thể giúp tiết kiệm chi phí hơn cho khách hàng, loại bỏ chi phí vốn của thiết bị lưu trữ cũng như chi phí hoạt động của việc quản lý nó. Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể lưu trữ và truy xuất bất kỳ lượng dữ liệu nào từ bất kỳ nguồn nào, bao gồm các ứng dụng kinh doanh, dữ liệu từ cảm biến nhà máy, trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc thiết bị có thể đeo. STaaS cũng có thể giúp khách hàng dễ dàng đáp ứng các yêu cầu về bảo mật và tuân thủ - giải quyết các quy định cụ thể, đây có thể là những điểm khác biệt cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Mặt khác, việc cung cấp các phân tích đủ mạnh để chạy trên dữ liệu STaaS cũng là một điểm khác biệt tiềm năng.

Thứ hai, cơ sở dữ liệu dưới dạng dịch vụ (DBaaS) có thể giúp khách hàng tăng tốc độ phát triển ứng dụng một cách mạnh mẽ, cải thiện việc sử dụng cơ sở hạ tầng, duy trì chất lượng và cấu hình cơ sở dữ liệu nhất quán - trong khi giúp giảm đáng kể chi phí. DBaaS loại bỏ nhiều hoạt động và nhiệm vụ phức tạp, bao gồm cấu hình, tối ưu hóa, cấp phép, sao lưu, bảo mật, theo dõi, kết nối mạng, tự động hóa, nâng cấp, bảo trì và cả việc phải có quản trị viên. DBaaS cũng loại bỏ các lo ngại về hiệu suất, khả năng mở rộng, khả năng tương thích giữa phần cứng và phần mềm, cũng như khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên có chuyên môn kỹ thuật để quản lý cơ sở dữ liệu. Mặc dù một số nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn hơn đã cung cấp DBaaS, nhưng cũng không phổ biến lắm. Những đặc điểm nổi bật của DbaaS có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ đám mây xây dựng uy tín với khách hàng.

Điều tương tự cũng xảy ra với đề xuất thứ ba, cung cấp dữ liệu lớn như một dịch vụ (BDaaS). Đây là một danh mục mới nổi bao gồm một loạt các công nghệ kèm theo. Nói chung, cơ hội nằm ở chỗ có thể giảm bớt cho khách hàng việc phải đầu tư đáng kể vào phần cứng và phần mềm mã nguồn mở cần thiết để phân tích các tập dữ liệu rất lớn. Về bản chất các nhà cung cấp dịch vụ đám mây tóm lược cơ bản sự phức tạp của việc phải xử lý dữ liệu lớn. BDaaS là một danh mục có khả năng mở rộng bao gồm các dịch vụ như có nhiều công cụ xử lý dữ liệu để xử lý các dạng dữ liệu phi cấu trúc khác nhau, đào tạo các thuật toán deep learning, “làm sạch” dữ liệu và bảo mật dữ liệu. Một dịch vụ BDaaS tốt sẽ là nền tảng cho phép khách hàng có thể bắt đầu áp dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo AI.

Rõ ràng cơ hội là rất lớn. Ví dụ, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGRs) cho thị trường DBaaS và STaaS toàn cầu dự kiến sẽ là 65% đối với DBaaS và hơn 40% đối với StaaS trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020. Mặc dù hiện nay có một số nhà cung cấp dịch vụ đám mây cung cấp các dịch vụ như vậy tuy nhiên số lượng các nhà cung cấp này còn hạn chế, chính vì vậy trở thành nhà cung cấp các dịch vụ như trên là một tiềm năng rất lớn.

Tất nhiên, về phía các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, việc này đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng phù hợp để đảm bảo cung cấp các dịch vụ đúng như cam kết của họ. Intel® có thể đưa bạn đến cơ sở công nghệ phù hợp nhất cho từng dịch vụ, cho dù đó là bộ nhớ được phần mềm xác định cho STaaS hoặc các công nghệ mới nhất của Intel để cấp nguồn cho các dịch vụ DBaaS.

 

----------------------------------------------------------------

Source: https://www.cio.com

Tất cả các loại hình doanh nghiệp, tổ chức đang ở trong thời kỳ chuyển đổi kỹ thuật số, đó là giai đoạn có liên quan đến việc khai thác sức mạnh của dữ liệu để thúc đẩy tiến trình đưa ra các quyết định kinh doanh và tận dụng các thời cơ, cơ hội. Nhưng các doanh nghiệp, tổ chức lại đang gặp phải một số rào cản vì họ thường thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tài nguyên để xử lý hiệu quả tất cả các dữ liệu. Bài viết này đưa ra một số cơ hội chính cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) để lấp đầy khoảng trống về các rào cản như đã nêu.

Một nghiên cứu của Gallup cho thấy 85% tăng trưởng doanh thu và hơn 25% tổng lợi nhuận của các tổ chức đến từ việc xác định hành vi của khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh là dựa trên phân tích bộ dữ liệu của chính họ. Tuy nhiên để đạt được kết quả như vậy thì đòi hỏi phải có các nghiên cứu chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm. Kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây của Gartner cho thấy hơn 90% các tổ chức vẫn chưa thành công trong việc "chuyển đổi" dữ liệu và phân tích.

Báo cáo của Forrester cho thấy phần lớn các doanh nghiệp chưa tập trung đầu tư vào các nguồn lực và chuyên môn cần thiết để mang lại giá trị kinh doanh từ việc đầu tư vào machine learning (hệ thống máy móc), deep learning và các tập dữ liệu lớn. Nhưng các báo cáo tương tự cũng cho thấy 70% doanh nghiệp dự kiến sẽ triển khai một số hình thức trí tuệ nhân tạo (AI), con số này tăng từ 40% năm 2016 lên 51% trong năm 2017.

Rõ ràng là các doanh nghiệp, tổ chức sẽ cần một số hỗ trợ để đạt được mục tiêu của họ xoay quanh các sáng kiến dữ liệu lớn, đây chính là cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây ít nhất là trong ba lĩnh vực dịch vụ sau đây:

Thứ nhất, lưu trữ dưới dạng một dịch vụ (STaaS), cho phép các công ty lưu trữ dữ liệu trên đám mây ở định dạng được lưu trữ, họ chỉ phải trả tiền cho dung lượng lưu trữ mà họ sử dụng. Điều đó có thể giúp tiết kiệm chi phí hơn cho khách hàng, loại bỏ chi phí vốn của thiết bị lưu trữ cũng như chi phí hoạt động của việc quản lý nó. Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể lưu trữ và truy xuất bất kỳ lượng dữ liệu nào từ bất kỳ nguồn nào, bao gồm các ứng dụng kinh doanh, dữ liệu từ cảm biến nhà máy, trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc thiết bị có thể đeo. STaaS cũng có thể giúp khách hàng dễ dàng đáp ứng các yêu cầu về bảo mật và tuân thủ - giải quyết các quy định cụ thể, đây có thể là những điểm khác biệt cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Mặt khác, việc cung cấp các phân tích đủ mạnh để chạy trên dữ liệu STaaS cũng là một điểm khác biệt tiềm năng.

Thứ hai, cơ sở dữ liệu dưới dạng dịch vụ (DBaaS) có thể giúp khách hàng tăng tốc độ phát triển ứng dụng một cách mạnh mẽ, cải thiện việc sử dụng cơ sở hạ tầng, duy trì chất lượng và cấu hình cơ sở dữ liệu nhất quán - trong khi giúp giảm đáng kể chi phí. DBaaS loại bỏ nhiều hoạt động và nhiệm vụ phức tạp, bao gồm cấu hình, tối ưu hóa, cấp phép, sao lưu, bảo mật, theo dõi, kết nối mạng, tự động hóa, nâng cấp, bảo trì và cả việc phải có quản trị viên. DBaaS cũng loại bỏ các lo ngại về hiệu suất, khả năng mở rộng, khả năng tương thích giữa phần cứng và phần mềm, cũng như khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên có chuyên môn kỹ thuật để quản lý cơ sở dữ liệu. Mặc dù một số nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn hơn đã cung cấp DBaaS, nhưng cũng không phổ biến lắm. Những đặc điểm nổi bật của DbaaS có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ đám mây xây dựng uy tín với khách hàng.

Điều tương tự cũng xảy ra với đề xuất thứ ba, cung cấp dữ liệu lớn như một dịch vụ (BDaaS). Đây là một danh mục mới nổi bao gồm một loạt các công nghệ kèm theo. Nói chung, cơ hội nằm ở chỗ có thể giảm bớt cho khách hàng việc phải đầu tư đáng kể vào phần cứng và phần mềm mã nguồn mở cần thiết để phân tích các tập dữ liệu rất lớn. Về bản chất các nhà cung cấp dịch vụ đám mây tóm lược cơ bản sự phức tạp của việc phải xử lý dữ liệu lớn. BDaaS là một danh mục có khả năng mở rộng bao gồm các dịch vụ như có nhiều công cụ xử lý dữ liệu để xử lý các dạng dữ liệu phi cấu trúc khác nhau, đào tạo các thuật toán deep learning, “làm sạch” dữ liệu và bảo mật dữ liệu. Một dịch vụ BDaaS tốt sẽ là nền tảng cho phép khách hàng có thể bắt đầu áp dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo AI.

Rõ ràng cơ hội là rất lớn. Ví dụ, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGRs) cho thị trường DBaaS và STaaS toàn cầu dự kiến sẽ là 65% đối với DBaaS và hơn 40% đối với StaaS trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020. Mặc dù hiện nay có một số nhà cung cấp dịch vụ đám mây cung cấp các dịch vụ như vậy tuy nhiên số lượng các nhà cung cấp này còn hạn chế, chính vì vậy trở thành nhà cung cấp các dịch vụ như trên là một tiềm năng rất lớn.

Tất nhiên, về phía các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, việc này đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng phù hợp để đảm bảo cung cấp các dịch vụ đúng như cam kết của họ. Intel® có thể đưa bạn đến cơ sở công nghệ phù hợp nhất cho từng dịch vụ, cho dù đó là bộ nhớ được phần mềm xác định cho STaaS hoặc các công nghệ mới nhất của Intel để cấp nguồn cho các dịch vụ DBaaS.

Source: https://www.cio.com