April 21, 2015 hotro@hostingviet.vn 02466.567.555       Giới thiệuTuyển dụng    Liên hệ   Đăng nhập   Đăng ký

Digital Maketing là gì? Marketing Executive là gì? Tổng hợp kiến thức Digital

Digital Marketing là gì? Những thuật ngữ bạn cần biết khi bước chân vào thế giới Digital Marketing. Đừng bỏ lỡ bài viết này của Hosting Việt.

            Digital Marketing là một khái niệm được nhắc đến và sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Nếu bạn chưa biết digital marketing là gì, digital marketing bao gồm các công việc gì,... thì hãy cùng Hosting Việt giải đáp từ A đến Z trong bài viết này nhé!

===> Xem thêm

               Social Media là gì? Kiến thức về mạng xã hội cực hay

               Tầm quan trọng của Website

Digital Marketing là gì?

Cách đơn giản nhất để hiểu Digital marketing là gì là cùng tách các từ ra để giải nghĩa.

Đầu tiên, digital mang nghĩa gốc là kỹ thuật số. Còn Marketing là việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng để có chiến lược quảng bá, tiếp thị để phát triển kinh doanh. Mục đích của Marketing thành công chính là khách hàng tin dùng và gắn bó với sản phẩm.

Khoảng mười năm đổ về trước, các hình thức marketing đã khá phổ biến. Marketing được xem là một mảng vô cùng quan trọng có vai trò thúc đẩy doanh số khi bán hàng. Marketing thời điểm này được thực hiện thông qua các hình thức như biển quảng cáo, loa, đài, tờ rơi,...Đó được gọi là marketing truyền thống.

Khi các nền tảng kỹ thuật số ngày càng phát triển và được ứng dụng vào marketing, chúng ta có các hình thức quảng bá sản phẩm như quảng cáo trên mạng xã hội, diễn đàn, tivi,...Khi đó là digital marketing.

Digital marketing thực chất vẫn là marketing, được xây dựng dựa trên các quy chuẩn của marketing truyền thống. 

Vây để vận hành digital marketing cần những nguồn lực như thế nào, công việc của digital marketing là gì? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Công việc của digital marketing là gì? 

Công việc của digital marketing chính là tiếp thị sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số. Một cách dễ hiểu là dùng các phương tiện kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm, đo lường kết quả một cách hiệu quả trúng đích.

Trong thời đại truyền thông số, các nền tảng mạng xã hội lên ngôi là tiền đề để ngành digital marketing nở rộ, khao khát nhân lực. Bởi quảng cáo là sức mạnh của cạnh tranh, mà người tiêu dùng ngày càng thông thái, vậy nên các chủ kinh doanh vừa phải nắm bắt đúng nhu cầu, tâm lý khách hàng, vừa phải kết hợp phương pháp tiếp cận khách hàng mới của thời đại 4.0 đó là thông qua môi trường số.

digital marketing la gi

Nhân viên digital marketing là người lên ý tưởng, chiến lược marketing và triển khai ý tưởng ấy thành sản phẩm truyền thông cụ thể đến người dùng để giới thiệu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng và đo lường kết quả kinh doanh của sản phẩm.

Một số nhân lực chính trong ngành digital marketing có thể kể đến như là: marketing executive, marketing specialist, content creator, manager, account,...

Marketing executive là gì?

            Marketing executive được hiểu là người quản lý nhân viên Marketing. Họ là những người chịu trách nhiệm cho sản phẩm của nhóm, lên kế hoạch, xây dựng chiến lược chung cho cả team. 

            Marketing executive phải là người có dày dặn kinh nghiệm, có khả năng làm việc nhóm, quản lý nhóm. Chính bởi vậy, những người làm ở chức vụ này thường có mức lương không hề thấp.

Account marketing là gì?

            Account marketing hay còn được biết đến như là Account Manager. Họ là người giữ vị trí quản lý bộ phận Account trong công ty Digital Agency (Nếu bạn thắc mắc digital agency là gì thì đây là công ty chuyên cung cấp các ý tưởng sáng tạo, giải pháp cho các nhãn hàng). Ngoài nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn, chốt đơn, đưa ra đánh giá, phân tích từ báo cáo của cấp dưới.

Sự phát triển về công việc của digital marketing

Khái niệm marketing hẳn không còn xa lạ với chúng ta chỉ có điều dưới tác động của của cách mạng công nghệ 4.0 cuộc chơi thay đổi, ngành marketing dĩ nhiên không đứng ngoài vòng xoay quyền lực ấy, Marketing trên nền tảng truyền thông xã hội – media marketing. 

Dẫn chứng dễ thấy nhất đó là những quảng cáo trên Facebook mà hằng ngày chúng ta vẫn thường xem. Đằng sau những clip quảng cáo vài chục giây hay những đường link khảo sát ấy là sự nghiên cứu tính toán của đội ngũ nhân viên tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

digital marketing la gi

Hiện nay, những người làm digital marketing phần lớn đều sử dụng digital platform. Vậy digital platform là gì?

Đây chính là những nền tảng digital, nơi diễn ra các hoạt động thường xuyên, không ngừng nghỉ. Tại đây, các thương hiệu có thể thực hiện chạy một hoặc nhiều chương trình cụ thể nhằm tương tác với người tiêu dùng ở nhiều cấp độ khác nhau.

            Một số nhãn hàng sử dụng với mục tiêu tạo trải nghiệm, xây dựng thương hiệu (Brand marketing) hoặc cho phép kết nối với người dùng, tạo performance marketing hay giá trị cốt lõi.

Brand marketing là gì?

            Brand marketing liên quan đến việc quản lý các chiến lược và quản trị thương hiệu ở các cấp độ toàn diện như 4P và cao hơn là 7P. Thương hiệu của sản phẩm đóng vai trò rất lớn và có tác động không hề nhỏ vào giá trị cốt lõi và giá thành sản phẩm. 

Performance marketing là gì?

            Thuật ngữ này biểu hiện cho dạng quảng cáo dựa trên tình hiệu quả, trong đó, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những quảng cáo có thể đo lường được trên nền tảng digital, ví dụ như lượt xem, lượt click, số like, số đơn hàng,...

            Với hình thức này, các doanh nghiệp dễ dàng có thể tiết kiệm được chi phí hơn, đồng thời có thể đánh giá cụ thể độ hiệu quả của việc quảng cáo. 

Có tất cả bao nhiêu hình thức digital marketing?

Các hình thức Digital Marketing phổ biến

  1. SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  2.  SEM (Search Engine Marketing) – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm
  3.  Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
  4.  Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)
  5.  Pay-Per-Click Advertising (Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột)
  6.  Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)
  7. Affiliate Marketing (Tiếp thị qua liên kết)
  8.  Tiếp thị di động
  9. Tiếp thị qua video
  10. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Online ( Bạn có thể tham khảo phần mềm Tuha của Pal Việt Nam )

Thật ra hằng ngày chúng đều tiếp cận các loại hình này một cách  dễ dàng mà chúng ta gộp chung lại gọi là quảng cáo.

Tuy nhiên, điều hơn nhau là ở chỗ sự thấu hiểu khách hàng và tính sáng tạo, thuyết phục của sản phẩm marketing khiến người đọc cảm thấy hứng thú và tin tưởng.

Nhân viên Marketing phải là người nhanh nhạy, năng động có năng lực tốt nhưng để có một chiến dịch marketing thành công thì cần nhiều nhân viên Marketing làm việc với nhau một cách ăn ý.

digital marketing la gi

Các cách thức để tìm hiểu thêm về digital marketing là gì?

Tóm lại Digital Marketing  là tiếp thị quảng bá sản phẩm trên tất cả các phương tiện kỹ thuật số hiện có, là quảng cáo online để tiếp cận khách hàng phù hợp mang lại hiệu quả, cùng kết hợp với các phương thức marketing truyền thống nhằm đạt được mục đích truyền thông tối ưu kết nối khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm.

Digital Marketing là một lĩnh vực mới đầy tiềm năng hút các bạn trẻ tuy chưa có chương trình đào tạo chính quy nhưng để học Digital marketing hiệu quả thì không khó. 

Hiện tại, Google đã có chương trình đào tạo về mảng tiếp thị kỹ thuật số này, điều quan trọng là các bạn trẻ phải rèn luyện những phẩm chất phù hợp để sẵn sàng khi chọn lĩnh vực này mà một trong những tố chất quyết định đó là niềm đam mê và tin thần học hỏi. 

Mọi thông tin liên quan đến các khái niệm digital agency là gì các bạn có thể truy cập vào HostingViet với địa chỉ web Hostingviet.vn để tham khảo thêm nhé!

 Chúc các bạn thành công và nhớ theo dõi những bài viết tiếp theo của Hosting Việt.