Nextcloud cũng cung cấp cho bạn tính năng quản lý người dùng theo nhóm tùy vào mục đích sử dụng. Ví dụ trong một doanh nghiệp có rất nhiều phòng ban, bạn cần phải giới hạn quyền truy cập file chỉ một số bộ phận có thể được xem hoặc chỉnh sửa chẳng hạn.
Bạn có thể tạo ra các nhóm người dùng khác nhau cho các phòng ban khác nhau, và bổ sung những User vào các phòng ban đó.
Một user có thể thuộc nhiều Group
Tạo Group
Đăng nhập vào tài khoản Admin của NextCloud
Truy cập đến màn quản trị Users tại góc trên bên phải
Sau đó chọn Add group để tạo mới group
Nhập tên Group sau đó chọn ➡
Như vậy là đã tạo thành công Group
Thêm User vào Group
Để thêm User vào group, cũng tại màn quản trị Users, chọn User cần thêm sau đó chọn Group.
Một user có thể thuộc nhiều Group
Bạn có thể lặp lại các quy trình tạo Group, hoặc thêm User vào một Group như ở trên để phù hợp với doanh nghiệp và mục đích sử dụng của bạn.