Cách sửa lỗi máy chủ từ chối truy cập pop3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy chủ từ chối truy cập pop3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho như thế nào? Xem ngay những chia sẻ từ HostingViet.

Gmail là công cụ được dùng rộng rãi và thông dụng nhất hiện nay. Không chỉ được các cá nhân ưa chuộng, mà Gmail cũng là một trong những phương tiện trao đổi thông tin được doanh nghiệp tin dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng thường gặp lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho khi chuyển đổi qua lại giữa các địa chỉ email. Vậy làm sao để khắc phục lỗi và cài đặt tài khoản email trong POP3? Mời bạn cùng tham khảo bài tổng hợp sau đây nhé.

Nguyên nhân gây ra lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho

Một số nguyên nhân dẫn đến lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 là:

  • Vô hiệu hóa POP: Thực tế, có một vài trường hợp việc chuyển tiếp POP bị vô hiệu ở tài khoản cũ vì lỗi đã bị kích hoạt từ trước. Do đó, quá trình chuyển tiếp POP cần được bật đồng thời trong cả 2 tài khoản để chúng hoạt động bình thường.
  • Đã bật TFA: Vì có sự cố nên tính năng xác thực 2 yếu tố của tài khoản cũ được khởi động. Điều này thường xảy ra đối với người dùng tài khoản lưu trữ trên Zoho do TFA được bật.
  • Sai thông tin đăng nhập: Nhập sai thông tin đăng nhập của tài khoản cũ sẽ khiến máy chủ từ chối truy cập POP. 
  • Giới hạn dữ liệu POP: Nhà cung cấp dịch vụ email giới hạn về dung lượng dữ liệu chuyển tiếp trong một ngày đến email khác. Nếu vượt quá giới hạn này thì chuyển tiếp POP bị vô hiệu tạm thời.
  • máy chủ từ chối truy cập pop3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho

Khắc phục lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho

Để khắc phục lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho, bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Gmail.
  • Bước 2: Bạn click vào biểu tượng hình bánh răng ở góc phải trên cùng của màn hình. Sau đó, chọn mục Xem tất cả tùy chọn cài đặt.
  • Bước 3: Bạn chọn Tab Tài khoản và nhập.
  • Bước 4: Trong mục “Kiểm tra thư từ tài khoản khác”, bạn xóa địa chỉ email đã nhập. Sau đó, bạn nhập lại thông tin địa chỉ email này.

Trong trường hợp, bạn thực hiện các bước trên mà lỗi vẫn không được khắc phục thì bạn thử kiểm tra lại chương trình nhận thư từ tài khoản khác của Gmail. Vì nếu chương trình này bị sự cố thì nó sẽ gây ra lỗi. 

máy chủ từ chối truy cập pop3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho

Hướng dẫn khắc phục lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho bằng cách cài đặt tài khoản POP3 trong Gmail

POP3 trong tài khoản email là một tiện ích được người dùng đánh giá cao. Vì nó cung cấp chức năng lưu trữ, sử dụng, quản lý đồng thời hàng loạt tài khoản email một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian.

Khi người dùng muốn chuyển từ Microsoft Office sang sử dụng Google Docs thì cần thiết phải tạo một tài khoản email POP3. Sau đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn khởi động Gmail.
  • Bước 2: Bạn click vào biểu tượng hình bánh răng ở góc phải trên cùng của màn hình. Sau đó, chọn mục Xem tất cả tùy chọn cài đặt.
  • Bước 3: Bạn chọn Tab Tài khoản và nhập.
  • Bước 4: Trong mục “Kiểm tra thư từ tài khoản khác”, bạn nhập thông tin địa chỉ email cho tài khoản cần thiết lập.
  • Bước 5: Bạn tiếp tục khai báo các thông tin máy chủ, chứng chỉ, tên người dùng, mật khẩu cho tài khoản email. Nhập các chứng chỉ và thông tin máy chủ cho tài khoản email. Lưu ý, trong bước khai báo thông tin, bạn nhấn chọn mục Add Account.

Sau đó, Gmail sẽ thực hiện bước thẩm định máy chủ, chứng chỉ tài khoản xem có hợp lệ hay không. Đồng thời, hệ thống sẽ hỏi bạn về việc muốn gửi outbound email bằng địa chỉ email vừa thiết lập không.

Sau khi quá trình thẩm định hoàn tất, hệ thống sẽ gửi đến email của bạn một mã thẩm định. Cuối cùng, bạn chỉ việc click vào đường dẫn trong email, hoặc nhập mã để bắt đầu làm việc cùng với tài khoản email mới. 

Như vậy, lỗi máy chủ từ chối truy cập POP3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho đã không còn và bạn hoàn toàn có thể thực hiện gửi và nhận thư.

máy chủ từ chối truy cập pop3 đối với tên người dùng và mật khẩu đã cho.