April 21, 2015 hotro@hostingviet.vn 02466.567.555       Giới thiệuTuyển dụng    Liên hệ   Đăng nhập   Đăng ký

Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn SEO (Viết Là Top)

Thế nào là cách viết bài chuẩn SEO để tăng thứ hạng và có sức lan tỏa cao? Chia sẻ sau của Hosting Việt sẽ mang đến cho bạn các thông tin hữu ích, nhằm giúp tăng chất lượng nội dung trên Website

Thế nào là cách viết bài chuẩn SEO để tăng thứ hạng và có sức lan tỏa cao? Chia sẻ sau của Hosting Việt sẽ mang đến cho bạn các thông tin hữu ích, nhằm giúp tăng chất lượng nội dung, góp phần đẩy nhanh quá trình tối ưu SEO từ khóa. 

cach viet bai chuan seo

Vì sao phải áp dụng kỹ thuật viết bài chuẩn SEO?

Câu trả lời khá đơn giản. Đó chính là giúp tăng khả năng cạnh tranh các thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Bởi sự kết hợp khéo léo giữa nội dung cùng các kỹ thuật tối ưu website sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc website có nhiều cơ hội hiển thị ở vị trí top.

Do đó, để nội dung đạt chất lượng, đúng chuẩn SEO, bạn nên lưu ý 2 điểm sau:

  • Thể hiện văn phong bài viết một cách tự nhiên vì thực tế, người truy cập website mới là đối tượng đọc chúng.
  •  Tránh việc lạm dụng quá nhiều từ khóa để đánh lừa Google.

Lợi ích của cách viết bài viết chuẩn SEO

Viết bài đúng chuẩn SEO mang lại các lợi ích sau:

  • Biết được xu hướng các từ khóa hay chủ đề mà người dùng internet thường tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể xác định được từ khóa quan trọng, sử dụng cho nội dung.
  • Chất lượng bài viết được cải thiện theo hướng tốt hơn, nhờ vào việc đan xen giữa các từ khóa. Điều này giúp cho Google hiểu nội dung và tăng khả năng đạt được thứ hạng cao.
  • Nội dung website cùng từ khóa có sự liên quan chặt chẽ hơn.
  • Giúp giảm chi phí quảng cáo Google Adwords.
  • Cải thiện kỹ năng viết bài.
  • Có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, thông qua công cụ tìm kiếm, nhờ thế, hiệu quả kinh doanh được cải thiện.
  • Cách viết bài blog chuẩn SEO giúp người dùng có cơ hội kiếm tiền từ chính blog của mình.
  • cach viet bai chuan seo

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO: Chuẩn bị

Để nội dung đạt chất lượng tốt nhất, mang đến các thông tin hữu ích, có giá trị cho người đọc, trước khi viết, bạn cần chuẩn bị các kiến thức sau:

  • Tham khảo nội dung của 3 – 5 bài viết có từ khóa tương tự đứng ở vị trí top của kết quả tìm kiếm.
  • Lên ý tưởng sơ bộ cho bài viết bằng cách xác định bố cục nội dung và các tiêu đề phụ.
  • Tìm kiếm hình ảnh hoặc video có liên quan đến chủ đề bài viết và nội dung.
  • Viết bài theo mô hình kim tự tháp ngược, tức là các thông tin quan trọng đưa lên trước, càng gần cuối bài thì thông tin ít quan trọng hơn.
  • Phương pháp tối ưu nội dung chuẩn SEO.

Cách viết bài chuẩn SEO: Nội dung tốt cho người dùng và công cụ tìm kiếm

Nội dung cần đảm bảo các yếu tố sau để bài viết mang đến thông tin mà mọi người muốn đọc, và được các công cụ lập chỉ mục:

  • Có nhiều thông tin hữu ích, mang tính tham khảo giá trị đối với người đọc.
  • Bài viết có điểm mới, mang tính đột phá và liên quan đến chủ đề chính.
  • Đảm bảo đúng ngữ pháp, không sai lỗi chính tả.
  • Tiêu đề bài viết hấp dẫn, có độ thu hút cao.
  • Có nhiều đoạn ngắn và tiêu đề phụ đi kèm.
  • Từ khóa quan trọng nhất phải được sử dụng ngay đầu bài viết.
  • Các từ khóa được chèn một cách tự nhiên trong toàn bộ nội dung. Tránh việc lạm dụng quá nhiều từ khóa. Mật độ lý tưởng về việc xuất hiện của từ khóa trong bài viết là 1 – 3%.
  • Từ khóa quan trọng nhất nên đặt ở tiêu đề bài viết, các từ khóa khác đặt ở tiêu đề phụ.
  • Từ khóa phải được in đậm hoặc in nghiêng.
  • Nếu từ khóa đặt ở tiêu đề bài viết thì đoạn văn ngay sau nó nên được bằng đầu bằng một câu hỏi chứa chính từ khóa này để giảm sự dư thừa. Việc này giúp nhấn mạnh từ khóa, đồng thời, nó cũng góp phần làm ảnh hưởng thuật toán của Google khi quét nội dung bài viết.
  • Từ khóa chính cần có trong câu cuối cùng của bài viết để nhấn mạnh nó.
  • cach viet bai chuan seo

4 tiêu chí cần có trong cách viết bài chuẩn SEO trên website

  • Hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ đang viết

Việc hiểu rõ thông tin sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn viết về chúng một cách rõ ràng, rành mạch và truyền tải đúng thông tin đến người tiêu dùng thực sự.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đặt mình vào vị trí của người đọc để “cảm” được điều họ cần khi tìm kiếm thông tin. Ví dụ, một chiếc xe máy dành cho nữ không chỉ chú trọng đến các yếu tố thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, tiện lợi mà bạn cũng nên đề cập đến sự vận hành êm của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu… 

  • Giọng văn

Giọng văn mỗi bài viết thường sẽ khác nhau vì nó phụ thuộc vào chủng loại sản phẩm, dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Nếu bạn viết bài về chủ đề sức khỏe thì lời văn khách quan, mang tính khoa học và xác thực cao. 

  • Thông tin

Bài viết có thông tin chính xác, nguồn tham khảo uy tín thì giá trị càng cao, đặc biệt là các bài có chủ đề về sức khỏe. Điều này cũng thể hiện chất lượng của nội dung và tăng cơ hội xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

Lưu ý, bạn tuyệt đối không sao chép nội dung của các bài viết khác trên mạng, để tránh tình trạng bị án phạt Google Panda. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đến công cụ CopyScape để kiểm tra chất lượng nội dung trước khi tối ưu bài viết chuẩn SEO.

  • Đảm bảo các tiêu chí SEO

Cách viết bài chuẩn SEO là đảm bảo các quy tắc về chủ đề, H1, H2, từ khóa, mô tả meta… để Google hiểu đúng nhất về bài viết và dễ crawl dữ liệu.

cach viet bai chuan seo

Cách viết bài chuẩn SEO website với 7 bước đơn giản

Một bài viết chuẩn SEO thường có cấu trúc theo thứ tự sau:

  • Giới thiệu
  • Thông tin quan trọng nhất
  • Thông tin quan trọng trung bình
  • Thông tin ít quan trọng nhất
  • Thông tin khác
  • Kết luận

Các thông tin quan trọng được cung cấp trước tiên sẽ giúp người đọc nhanh chóng có được thông tin họ cần. Và tất nhiên, khả năng họ đọc hết bài viết sẽ rất cao. Từ đó, cơ hội biến người đọc thành khách hàng tiềm năng cũng sẽ tăng tương ứng.

Bên cạnh đó, việc lên trước outline nội dung sẽ hạn chế được tình trạng viết lan man, lạc đề.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên của cách viết bài chuẩn SEO WordPress là nghiên cứu từ khóa. 

Hiện nay, hầu hết người dùng có xu hướng tìm kiếm cụm từ khóa cụ thể theo nhu cầu của họ, ví dụ như địa chỉ mua xe máy uy tín tại tp.hcm. Vì thế, các từ khóa ngắn không nên là ưu tiên để làm SEO.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xác định được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, ưu điểm của từ khóa dài là chúng có độ cạnh tranh thấp nên việc tối ưu SEO sẽ dễ hơn từ khóa ngắn.

Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ như Ahrefs và Google Search Box để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp.

  • Dùng công cụ Ahrefs

Cách sử dụng công cụ này khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

- Gõ từ khóa dự định làm SEO.

- Sao chép đường dẫn (URL) 3 vị trí đầu của kết quả tìm kiếm và đưa vào Ahrefs.

- Nhấn nút “Organic Keywords” để xem từ khóa của các URL này.

Đến đây, Ahrefs hiển thị tất cả các từ khóa của từng bài viết đang đứng top trên Google. Đây cũng chính là các từ khóa bạn cần tìm.

Khi bạn thực hiện SEO bài viết có độ uy tín nhất định (có traffic và thuộc top 10), Google sẽ tiến hành đối chiếu nội dung của bạn với dữ liệu, để kiểm tra nội dung có liên quan với từ khóa trong dữ liệu. Sau đó, dựa vào kết quả này, Google xếp hạng cho từ khóa của bạn.

cach viet bai chuan seo

  • Dùng khung tìm kiếm Google (Google Search Box)

Google có chức năng gợi ý các từ khóa mỗi khi bạn tìm kiếm. Vì thế bạn chỉ cần gõ từ khóa trên Google, sau đó đi đến cuối trang và chọn các từ khóa liên quan. 

Ví dụ: Bạn gõ từ khóa “cách viết bài chuẩn SEO”. Rồi di chuyển đến cuối trang sẽ thấy các từ khóa được Google gợi ý như hình sau.

cach viet bai chuan seo

Bạn copy từ khóa và đưa vào file excel, sau đó lặp lại thao tác trên để có được danh sách các từ khóa cần tối ưu cho nội dung bài viết. 

Bước 2: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO bằng cách xây dựng bố cục chuẩn SEO

Tiêu đề:

Đầu tiên là tiêu đề bài viết. Mặc dù, Google tính tiêu đề theo độ rộng và tối đa 600 pixel nhưng theo chuẩn SEO, nó sẽ không quá 70 ký tự (an toàn nhất là 60 – 65 ký tự) và bắt buộc phải có từ khóa chính. Từ khóa không được quá ngắn vì khó diễn tả hết ý, kém hấp dẫn, còn nếu dài quá thì không được hiển thị đầy đủ ở kết quả tìm kiếm.

Bên cạnh đó, để tăng sự thu hút với người dùng, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ dùng một tiêu đề cho một bài viết.
  • Tiêu đề ấn tượng, không nên trùng lắp với bài viết của đối thủ cạnh tranh.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa.
  • Dùng số lẻ cho nội dung để mang lại cảm giác chính xác, cụ thể và độ tin cậy cao. Đồng thời, kết hợp cùng tính từ “mạnh” để mang đến lợi ích cho người đọc. Ví dụ: 3 bước đơn giản tại nhà cho làn da trắng hồng.
  • Tiêu đề có cụm từ mang ý nghĩa tổng hợp, cẩm nang cần thiết về thông tin người dùng đang tìm. Ví dụ: Bật mí, Mách bạn, A – Z …
  • Chèn từ ngữ diễn tả cảm xúc tích cực, hoặc tiêu cực vào tiêu đề để thu hút sự chú ý. Ví dụ: 7 tuyệt chiêu giảm ngay 2kg chỉ trong 1 tuần.

Mở bài:

Đây cũng là phần đóng vai trò quyết định việc người dùng đọc tiếp bài viết hay thoát trang. Vì thế, ở đoạn này bạn phải thể hiện nội dung chính của bài viết một cách ngắn gọn (không quá 155 từ) và đi vào trọng tâm vấn đề người đọc quan tâm. Tiếp đến, bạn đừng quên chèn từ khóa chính vào đoạn mở đầu nhé. 

Kinh nghiệm cho thấy, cách mở bài đơn giản nhưng mang hiệu quả thu hút người đọc cao là bắt đầu bằng câu hỏi. Tất nhiên, câu trả lời sẽ nằm ở phần thân bài.

Thêm vào đó, bạn cũng nên đề cập lý do người đọc nên xem hết nội dung bài viết để khơi gợi sự tò mò, chú ý của họ.

cach viet bai chuan seo

Thân bài:

Phần mở đầu dẫn dắt bằng câu hỏi để người đọc tìm đến câu trả lời trong phần thân bài. Do đó, bạn phải thể hiện những thông tin hữu ích cho người dùng ở phần này. 

Để tăng sự hấp dẫn cho thân bài, bạn cũng cần chia bố cục rõ ràng, có nhiều đoạn nhỏ xoay quanh chủ đề chính của bài viết. Mỗi đoạn nhỏ có tiêu đề chứa từ khóa chính hay các từ khóa liên quan. 

Hay nói đơn giản, một bố cục lý tưởng theo cách viết bài content chuẩn SEO như sau:

  • Tiêu đề ý 1 (H1): Chứa  từ khóa chính.
  • Tiêu đề ý 2 (H2): Chứa từ khóa phụ.
  • Tiêu đề ý 3 (H3): Chứa từ khóa liên quan.

Các lưu ý khác khi viết phần thân bài:

  • Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và phải có chiều sâu, không lạc đề và viết lan man.
  • Xen kẽ hình ảnh, video… giữa các nội dung, nhằm giúp bài viết thêm hấp dẫn. Đặc biệt, các bài viết về chủ đề thời trang, ẩm thực hay nội thất thì càng nhiều hình ảnh càng tốt.
  • Mỗi đoạn nên được ngắt nhỏ từ 2 – 3 câu, giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung và không cảm thấy nhàm chán.
  • Chèn từ khóa một cách tự nhiên và đều, xuyên suốt toàn bộ bài viết (mật độ tối ưu khoảng 1 – 3%). 
  • Liên kết (internal và external link) phải được chèn đúng nội dung và ngữ cảnh.
  • cach viet bai chuan seo

Kết bài:

Bài viết chuẩn SEO có phần kết bài đóng vai trò tóm tắt, đồng thời, nhấn mạnh tính quan trọng của bài viết. Kết bài có độ dài dao động khoảng 80 – 150 từ.

Dù chỉ là một đoạn ngắn gọn nhưng đây lại là cơ hội để bạn chèn từ khóa chính, và nhắc lại thương hiệu đang quảng bá. Từ đó, thúc đẩy việc kêu gọi người đọc hành động.

Bước 3: 5 bước đơn giản thực hiện tối ưu bài viết 

  • Tối ưu URL/ Slug

URL thì chắc hẳn các bạn đều đã biết. Đó là đường link liên quan mà bạn muốn chèn vào nội dung. Còn Slug lại là một phần của URL và nó bắt buộc phải duy nhất trong toàn bộ website. Slug cần đặt rõ ràng cho người đọc lẫn công cụ tìm kiếm.

Ưu tiên URL chứa từ khóa chính (lượng tìm kiếm cao nhất), ngắn nhưng lưu ý phải giữ được trọn vẹn ý nghĩa, dễ đọc và nhớ. Ngoài ra, nếu bạn thay đổi URL thì cần áp dụng 301 redirect để chuyển URL cũ sang URL mới.

  • Tối ưu H1

Tránh sự trùng lắp giữa tiêu đề và H1. H1 không quá 70 ký tự và chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ 2. Lưu ý, bạn cố gắng đặt từ khóa ở đầu dòng và nếu dùng số thì ưu tiên số lẻ, kết hợp cùng tính từ mang nghĩa “mạnh”.

Cuối cùng, một bài viết chỉ nên có duy nhất một H1. 

  • Tối ưu tiêu đề phụ (H2, H3, H4 …)

Tiêu đề phụ có tác dụng làm rõ nghĩa và bố cục bài viết. Cụ thể như thẻ H2 làm rõ nghĩa cho H1, H3 làm rõ nghĩa cho H2,… Vì vậy, các tiêu đề phụ phải được in đậm và chèn tự khóa liên quan.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên nội dung của một tiêu đề phụ không quá 300 chữ nhé.

Còn khi dùng đến H2 thì cần có tối thiểu từ 2 H2, áp dụng tương tự với H3, H4,… để tăng tính logic của nội dung.

cach viet bai chuan seo

  • Tối ưu hình ảnh

Không chỉ có nội dung, hình ảnh cũng đang dần trở thành xu hướng tìm kiếm của người dùng internet và khá được Google ưa chuộng. Việc thực hiện tối ưu hình ảnh mang lại hiệu quả về traffic đáng kể.

Vì thế, bạn nên sử dụng hình ảnh có đuôi .jpg và đặt tên bằng từ khóa không dấu. Sau đó, bạn tiến hành tải hình ảnh này lên website.

Kích thước hình ảnh:

- Featured image: 1200 x 628 pixels

- Ảnh chèn trong nội dung bài viết: 600 x 400 pixels (có thể tùy ý chọn ảnh có chiều dài nhỏ hơn hoặc lớn hơn 400 pixels). Hình ảnh chèn vào bài viết phải được canh giữa và có chú thích. 

Cố gắng có tối thiểu 1 hình ảnh độc quyền (ảnh tự thiết kế) cho nội dung để mang tính thương hiệu của chính bài viết này. Đồng thời, bạn tránh lấy hình ảnh trong bài viết của đối thủ.

Số lượng hình ảnh có trong bài viết cũng là vấn đề được quan tâm. Theo kỹ thuật viết bài chuẩn SEO, cứ khoảng 250 – 300 từ thì bạn nên có một hình ảnh minh họa. 

Bước 4: Hướng dẫn cách chèn từ khóa cho bài viết

Dựa vào danh sách các từ khóa đã thiết lập, bạn phân bổ chúng cho toàn bộ nội dung bài viết một cách tự nhiên, với mật độ 1 – 3%. Trong đó, keyword chính nên có tần suất xuất hiện nhiều nhất so với những từ khóa còn lại. Tất nhiên, tất cả các từ khóa này cần được in đậm.

Sau đó, để tối ưu từ khóa cho nội dung thì bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của công cụ viết bài chuẩn SEO như SEO Quake, Yoast SEO hay công cụ kiểm tra khác. Cách thực hiện như sau:

  • SEO Quake: Nhấp chuột vào bài viết muốn tối ưu / trên thanh tìm kiếm, chọn “SEOQuake” / Chọn Destiny / Xem kết quả.
  • SEO Yoast: Bạn kiểm tra phần “Analysis results” / “Keyphrase Density”. Sau đó, tiến hành điều chỉnh mật độ của từ khóa trong bài viết cho phù hợp.
  • cach viet bai chuan seo

Bước 5: Cách viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt bằng cách tối ưu internal link và external link

Internal link là một đường dẫn liên kết nội bộ, dùng để trỏ từ trang có nội dung chứa chúng sang trang khác trên cùng một website. Còn external link là liên kết trỏ từ website này đến website khác. 

Cả 2 dạng liên kết này đều có vai trò rất quan trọng trong bài viết chuẩn SEO. Thông thường, đây là liên kết giới thiệu các bài viết khác có cùng chủ đề để người đọc tham khảo.

Trong một bài viết, số lượng internal link sử dụng càng nhiều càng tốt, còn external link tối thiểu phải có 01 liên kết.

Bước 6:: Đăng bài viết

Đây là bước cuối cùng của cách viết bài chuẩn SEO. Trước khi đăng, bạn cần đọc lại nội dung để kiểm tra lỗi chính tả. 

Ngoài ra, để đảm bảo bài viết hoàn hảo nhất trong chế độ hiển thị trên trình duyệt của người dùng thì bạn nên chọn chế độ Preview (chế độ xem trước khi bài hiển thị trên website), nhằm rà xem có lỗi khi hiển thị hay không. Sau đó, bạn mới chọn đăng tải bài viết.

Tiếp đến, bạn chia sẻ bài viết trên nhiều kênh truyền thông như Google My Business, Facebook, email marketing và đăng ký trên Google Search Console, nhằm giúp cho Google bot tiến hành index bài viết nhanh chóng.

cach viet bai chuan seo

Hướng dẫn cách chia sẻ bài viết:

  • Facebook:

Bạn viết lại nội dung thật súc tích, nhắm đúng 3 yếu tố: đối tượng đọc, viết về cái gì, lý do cần đọc bài viết. Cuối bài, bạn đừng quên chèn link chính của bài viết bên dưới cùng của nội dung post.

Về hình ảnh thì ưu tiên chọn hình độc quyền, kích thước chuẩn 504 x 504 pixels.

  • Google My Business

Bạn sử dụng nội dung đã post trên Facebook để đăng tải, đồng thời chèn thêm liên kết đến trang mạng xã hội khác của mình.

  • Email Marketing

Đây là cách gợi ý người từng truy cập vào website của bạn đọc thêm những bài viết mới.

  • Google Search Console 

Bạn copy URL bài viết và dán vào thanh kiểm tra URL. Sau đó, chọn yêu cầu Index.

Ngoài ra, bạn kết hợp dùng các công cụ như Google Analytics, Google Search Console… để kiểm tra, phân tích sự tương tác của người truy cập internet đối với bài viết. Bằng cách xem các chỉ số thời gian lưu trên trang, tỷ lệ thoát trang, CTR, … Kế đến, bạn dựa vào các thông số này để điều chỉnh nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người truy cập.

cach viet bai chuan seo

Bước 7: Cách tối ưu tỷ lệ thoát trang (bounce rate), tương tác người dùng

3 cách sau sẽ giúp bạn tối ưu được tỷ lệ thoát trang và tương tác người dùng:

Cách 1: Phương pháp đặt câu hỏi

Bạn hãy bắt đầu bài viết bằng cách đặt câu hỏi và câu trả lời sẽ được giải đáp ở phần kế tiếp của bài viết. Điều này giúp người đọc có xu hướng kiên nhẫn đọc tiếp nội dung nếu nó mang lại thông tin hữu ích dành cho họ. Đây chính là cách tối ưu bài viết chuẩn SEO mà Hosting Việt đã giới thiệu ở phần trên.

Cách 2: Phương pháp APP

Phương pháp này được Brian Dean sử dụng để viết bài quảng cáo. Về bản chất thì nó cũng tương tự như cách 1. Cách này thực hiện vô cùng đơn giản, bởi nó đi sâu vào 3 vấn đề:

  • Accept (đồng ý): Xác định được vấn đề cần thông tin của người đọc và đồng ý chúng.
  • Promise (hứa hẹn): Hứa hẹn với người đọc về việc khắc phục vấn đề của họ.
  • Preview (hình dung): Cho người đọc biết và hình dung được những giá trị mà họ nhận được thông qua bài viết. 

Với phương pháp APP, phần giới thiệu phải thu hút, lôi cuốn người đọc nhanh chóng.

Cách 3: Tăng sự trải nghiệm người dùng

Hiện nay, trải nghiệm của người dùng (User Experience / User Interface, viết tắt là UX/UI) là yếu tố quan trọng, trở thành xu hướng SEO và thiết kế website.

Các yếu tố này được thể hiện ở tính trực quan. Tức là, màu sắc, bố cục, phông chữ hài hòa và phù hợp thị giác. Các bullet, headline, thông tin sản phẩm… được sắp xếp khoa học, mang đến sự thuận tiện cho người dùng khi thao tác trên trang web.

Bên cạnh đó, tốc độ tải trang cũng góp phần giảm bounce rate cao. Vì người dùng sẽ không bao giờ kiên nhẫn chờ đợi một trang tải lâu.

cach viet bai chuan seo

Như vậy, đến đây bạn đã hoàn toàn có thể làm chủ được cách viết bài chuẩn SEO và tạo ra nội dung độc đáo riêng, thu hút người đọc rồi. Nếu trong quá trình thực hành, bạn gặp khó khăn thì hãy để lại lời bình bên dưới bài viết để Hosting Việt nhanh chóng hỗ trợ bạn nhé.