#5 Phần Mềm Họp Trực Tuyến, Chat Video Nhóm Miễn Phí Mới Nhất

Ngày đăng: 06/02/2023
Tác giả: Hostingviet
Lượt xem: 13
Theo dõi:

Họp trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó mang đến sự thuận tiện, dễ dàng hơn cho các công ty, nhất là khi họ có nhiều chi nhánh ở khắp nơi. Đặc biệt, họp trực tuyến còn giúp giải quyết công việc nhanh chóng dù nhân viên làm việc tại nhà hay đi công tác. Vì thế, để tăng cường hiệu quả công việc khi điều hành công ty từ xa, bạn đừng bỏ qua top phần mềm họp trực tuyến sau nhé!

Phần mềm Zoom Cloud Meeting

Zoom Cloud Meeting là bộ công cụ họp trực tuyến tiêu biểu dành cho các doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng tổ chức cuộc họp trực tuyến đến 100 người rất thích hợp với những người làm việc tại nhà. Đối với các cuộc họp có nhiều hơn 3 thành viên thì hệ thống sẽ giới hạn thời gian là 40 phút.   

Zoom Cloud Meeting có hơn 170.000 tổ chức sử dụng. Nhờ những con số “biết nói” này đã đưa phần mềm Zoom Cloud Meeting vào top một trong các ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất. Bên cạnh đó, Zoom còn được đánh giá cao bởi sự đa dạng thiết bị sử dụng. Bạn có thể dùng chúng trên máy tính hay điện thoại di động sử dụng ứng dụng Android hay iOS và tham gia họp mọi lúc, mọi nơi. 

Về cơ bản, phần mềm có bản miễn phí, tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn các tính năng hoàn hảo thì doanh nghiệp cần trả một khoản phí nhỏ.

*Ưu điểm:

  • Cung cấp giải pháp họp trực tuyến, nhắn tin trên máy tính và thiết bị di động.
  • Cài đặt dễ dàng và nhanh chóng mà không cần đội ngũ IT quản lý riêng.
  • Cung cấp video cùng âm thanh HD.
  • Hỗ trợ tổ chức cuộc họp tối đa đến 100 người tham dự và 49 video trên cùng một màn hình.
  • Có tính năng cho phép lưu nội dung cuộc họp ở dạng cục bộ hoặc đám mây và có lời thoại giúp tìm kiếm cuộc họp dễ dàng hơn. Điều này mang lại sự thuận tiện cho công việc.
  • Tích hợp giải pháp hợp tác bằng cách cho phép người tham gia họp có thể chia sẻ màn hình máy tính của họ để cùng làm việc nhóm.
  • Có tính năng trò chuyện nhóm, chia sẻ tệp tin, tìm kiếm lịch sử và lưu trữ các cuộc họp trực tuyến.
  • Cuộc họp có thể được chuyển thành cuộc gọi trực tiếp giữa hai người với nhau.
  • Có nhiều tính năng mở rộng khác.
  • Gói trả phí có giá thành phù hợp.

*Nhược Điểm:

Khi sử dụng Zoom Cloud Meeting trên phiên bản hệ điều hành cũ có thể gặp vấn đề về bộ đệm. 

Phần mềm Skype

Skype là một ứng dụng vô cùng quen thuộc, ra đời vào năm 2003 và được nhiều người sử dụng. Với bản miễn phí, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi truyền hình tối đa 100h/tháng, 10h/ngày và 4h/ngày. Skype bản miễn phí hoàn toàn phù hợp cho các cuộc họp trực tuyến của nhóm nhỏ dưới 50 người. 

Nếu muốn sử dụng cho nhóm lớn hơn và không giới hạn thời gian, cũng như trải nghiệm trọn bộ tính năng của Skype, bạn nên dùng bản tính phí Skype for Business. 

Skype có tính năng ghi âm cuộc gọi trên đám mây và bất kỳ thành viên nào cũng dễ dàng kích hoạt được. Khi có sự kích hoạt thì phần mềm chat video nhóm, Skype sẽ thông báo cho những người khác biết cuộc gọi đang được ghi âm. Bên cạnh đó, Skype cũng cho phép người dùng lưu hoặc chia sẻ bản ghi trong thời gian tối đa 30 ngày. Điều này cực kỳ hữu ích đối với những người vắng mặt tại cuộc họp.

Đối với bản trả phí thì nó nằm trong gói ứng dụng Microsoft Office 365 và thân thiện với người dùng. Các tính năng của Skype for Business gồm:

  • Số lượng cuộc gọi không hạn chế. 
  • Cho phép chia sẻ màn hình.
  • Dễ dàng trao đổi bằng hình ảnh và tin nhắn trực tiếp trong quá trình diễn ra hội nghị. 
  • Có tính năng bảo mật chặt chẽ.
  • Quy mô hội nghị truyền hình lên đến 250 người.

Tuy có nhiều điểm nổi bật nhưng hạn chế chính của Skype là mỗi người đều phải có tài khoản riêng và cần download Skype về thiết bị để sử dụng. Đồng thời, họ phải đăng nhập tài khoản mới có thể tham gia hội nghị.

*Ưu điểm:

  • Skype dễ dàng tích hợp với các ứng dụng của Microsoft Office.
  • Gói doanh nghiệp giúp các công ty có thể tổ chức họp trực tuyến với quy mô tới 250 người. 
  • Gói doanh nghiệp có tính năng gọi video và âm thanh với chất lượng HD, hộp thư có dung lượng đến 50GB, lưu trữ tệp tin đến 1 TB và có hỗ trợ kỹ thuật di động.

*Nhược điểm:

  • Chất lượng hình ảnh cuộc gọi không khác biệt so với những ứng dụng họp trực tuyến khác. Chất lượng cuộc gọi của Skype sử dụng bộ code Silk do chính Skype phát triển, còn hình ảnh dùng chuẩn mã hóa mở VP8 do Google phát triển. 
  • Tuy các doanh nghiệp trả phí cho Microsoft Office 365 để dùng bản Skype for Business nhưng họ vẫn tốn phí nâng cấp nếu muốn có chất lượng họp trực tuyến ổn định.

Phần mềm họp trực tuyến Google Hangout Meet

Google Hangout Meet là một tính năng đi kèm của Google. Để có thể sử dụng công cụ hội nghị trực tuyến này, người dùng cần phải có tài khoản gmail.

Vốn dĩ, Google Hangout có nhiều hạn chế là chạy trên trình duyệt máy tính kém và nó chỉ có thể kết nối không quá 5 người để đảm bảo chất lượng cuộc gọi. Vì thế, để khắc phục các nhược điểm này, Google đã phát triển công cụ Google Hangouts Meet, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu hội họp của các doanh nghiệp.

Google Hangouts Meet như một phần của ứng dụng văn phòng năng suất G-suite với mục đích cung cấp dịch vụ họp truyền hình của Google.

Đối với người dùng có tài khoản Gmail hay G-suite, Google Hangouts Meet cho phép tổ chức hội nghị tối đa 10 người trong một cuộc gọi video, và không giới hạn thời gian. Công cụ hỗ trợ trò chuyện bằng giọng nói, đồng thời, cho phép người tham gia vào cuộc họp qua email hay liên kết được chia sẻ.

Nhằm hỗ trợ các tổ chức đối phó khủng hoảng do đại dịch Covid 19, Google đã nới lỏng một vài điểm hạn chế cho toàn bộ khách hàng G-suite, G-suite Education. Theo đó, người dùng có thể tổ chức họp trực tuyến đến 250 người và thời gian áp dụng đến ngày 1/7/2020.

Ngoài ra, có một số tính năng khác sẵn có cho khách hàng G-suite là khả năng truyền phát video cho 100.000 người xem trong cùng một domain, ghi và lưu trực tiếp cuộc họp vào Google Drive.

Bên cạnh đó, Google Hangouts Meet còn cực kỳ tiện lợi. Nó có thể được dùng trong tất cả các trình duyệt web hay ứng dụng Google Hangouts Meet trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android.

*Ưu điểm:

  • Dễ dàng tổ chức hội nghị trực tuyến cho nhiều người cùng lúc.
  • Giúp giảm thời gian chờ nhờ vào tính năng tham gia họp thông minh trên giao diện.
  • Không cần tải phần mềm về máy tính mà vẫn có thể sử dụng được công cụ Google Hangouts Meet.
  • Đảm bảo chất lượng đường truyền ổn định, không bị gián đoạn.
  • Với Google Hangouts Meet, người dùng có thể dễ dàng dùng các dữ liệu trong những ứng dụng khác của Google như lịch (Google Calendar). Theo đó, người sử dụng có thể lên kế hoạch cho cuộc họp, sau đó thiết lập sự kiện để nhắc nhở những người tham gia.

*Nhược điểm:

  • Công cụ Google Hangouts Meet dễ dàng tương thích với thiết bị phần cứng nhưng chúng cần tuân theo tiêu chuẩn SIP, H.323.
  • Chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam nên thiếu công cụ và đội ngũ hỗ trợ khi cần.

phan-mem-hop-truc-tuyen


>>Xem thêm: TOP 15 Phần Mềm Cắt Ghép Video Miễn Phí Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất

Phần mềm chat video nhóm Lifesize

Lifesize thành lập năm 2003, có chi nhánh đặt tại Austin (bang Texas của Mỹ) và Munich (Đức). Phần mềm Lifesize mang đến định dạng truyền hình có chất lượng cao tại điểm cuối, cùng phòng họp có thể sử dụng trên máy tính và điện thoại thông minh, kết hợp với nền tảng video trên đám mây. 

*Ưu điểm:

  • Gói sản phẩm cung cấp đầy đủ các thiết bị phần cứng, giúp người dùng thuận tiện, dễ dàng sửa dụng và không bị phụ thuộc các thiết bị sẵn có.
  • Cuộc hội họp có chất lượng đường truyền hoàn hảo.

*Nhược điểm:

  • Mức giá cao so với các phần mềm nói truyện trực tuyến khác. Do hãng này tính phí dựa cho từng người dùng chứ không tính theo doanh nghiệp.
  • Lifesize chỉ có bản dùng thử 14 ngày và không có bản miễn phí như các phần mềm của nhà cung cấp khác.

phan mem hop truc tuyen

>>Xem thêm: Top 6 Phần Mềm Kế Toán Miễn Phí Không Thể Thiếu Cho Doanh Nghiệp

Phần mềm họp trực tuyến GoTomeeting

GoToMeeting là một dịch vụ hội nghị trực tuyến thông qua web độc lập do LogMeIn cung cấp. Nó đáp ứng được mong đợi của người dùng là mang đến một cuộc hội nghị với đầy đủ âm thanh, hình ảnh video và tính năng chia sẻ màn hình. Bởi tiêu chí của sản phẩm này là tạo ra công cụ giúp các tổ chức có được hội nghị truyền hình tiện ích, thân thiện trên mọi thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động.

Với GoToMeeting, người dùng dễ dàng thiết lập và bắt đầu cuộc hội thảo chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Thêm vào đó, sản phẩm cũng có các tính năng như tối đa hóa chất lượng âm thanh và hình ảnh của cuộc gọi, hay cho phép một chạm để tham gia cuộc họp hay trò chuyện.

*Ưu điểm:

  • Nhận được một lượng lớn phản hồi tốt của người dùng trên ứng dụng Android cũng như iOS.
  • Gói trả phí dành cho doanh nghiệp cho phép đến 3000 người cùng tham gia vào cuộc họp trực tuyến. Đây là con số cực kỳ hào phóng mà không phải phần mềm nào có thể cạnh tranh được.
  • Mức phí phù hợp, không quá đắt đỏ.
  • Có tính năng vượt trội là cho phát biểu ý kiến trực tiếp, giơ tay biểu quyết. 
  • Cho phép cuộc hội nghị truyền hình không giới hạn.
  • Có tính năng bảo mật các cuộc họp bằng mã hóa đầu cuối.

*Nhược điểm:

  • Yêu cầu đường truyền kết nối internet mạnh, nhanh, không xảy ra lỗi, nhằm đảm bảo nền tảng họp trực tuyến GoToMeeting hoạt động tốt và phát huy toàn bộ công suất. 
  • Tại Việt Nam, GoToMeeting đang dần mất ưu thế do doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn các phần mềm họp trực tuyến khác phù hợp với nhu cầu hơn. 

phan mem hop truc tuyen

>>Xem thêm: Top 6 Ứng Dụng Phần Mềm Làm Việc Nhóm Ổn Định Và Hiệu Quả Nhất

Nhà cung cấp Tên Miền - Hosting - VPS tốt nhất Việt Nam

Là đơn vị thuộc top 3 lĩnh vực dịch vụ lưu trữ website tại Việt Nam, HostingViet được đánh giá là nhà cung cấp tên miền giá rẻ và Hosting giá rẻ cũng như luôn nhận được nhiều lời giới thiệu từ diễn đàn tin học về nơi mua Host ở đâu tốt. Chỉ từ 25.000đ/tháng, người dùng đã có ngay cho mình một Host để thỏa sức học tập, nghiên cứu hoặc chạy demo website… Bên cạnh đó, HostingViet còn là đơn vị luôn tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây (Cloud Hosting), gói thuê server với băng thông khủng không giới hạn.

HostingViet có đa dạng gói dịch vụ, bên cạnh những gói giá siêu rẻ 25.000đ/tháng, nhà cung cấp còn có những vps giá rẻ chất lượng dành cho nhiều nhóm doanh nghiệp khác nhau. Các gói này luôn đáp ứng đủ nhu cầu lưu trữ, truy cập hàng chục nghìn người mỗi ngày.

Ngoài ra, với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao sẽ nhanh chóng hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh. Từ đó, giúp người dùng có được sự trải nghiệm mượt mà, thú vị.

Qua bài viết trên HostingViet đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích! Hi vọng bạn sẽ có thể trang bị thêm thật nhiều kiến thức khác mà chúng tôi đã chia sẻ! Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với HostingViet để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan
 
 
2024/04/26

Cách cài đặt SSL cho VPS nhanh nhất, chỉ sau 5 phút

Sau khi nhận được các file trên, hãy đăng nhập vào VPS thông qua Remote Desktop Connection. Nếu chưa biết cách đăng nhập,...
Tác giả:
Đọc thêm
 
 
2024/04/25

Hướng dẫn cách cài đặt wordpress trên VPS đơn giản chỉ với 4 bước

Hướng dẫn 4 bước cài đặt Wordpress trên VPS Để cài đặt Wordpress trên VPS, bạn cần thực hiện tạo database chứa dữ liệu, đồng thời sử dụn...
Tác giả:
Đọc thêm
 
 
2024/04/22

Cách đăng nhập vào VPS trên hệ điều hành windows đơn giản

Những điều kiện để đăng nhập VPS trên windows Trước tiên, để biết cách đăng nhập vào VPS trên windows, bạn cần đảm bảo những yếu...
Tác giả:
Đọc thêm
 
 
2024/04/19

VPS và hosting khác nhau như thế nào? Nên lựa chọn VPS hay Hosting?

Khái niệm về VPS và Hosting Trước khi so sánh sự khác biệt giữa VPS và Hosting, chúng ta cùng điểm qua khá...
Tác giả:
Đọc thêm
 
 
2024/04/17

Cách kết nối VPS trên điện thoại Android và IOS

Hướng dẫn cách kết nối VPS trên điện thoại hệ điều hành android và IOS Trước tiên, để nắm được cách kết nối VPS trê...
Tác giả:
Đọc thêm
 
 
2024/04/15

VPS Linux là gì? Thuê VPS Linux ở đâu uy tín?

VPS Linux là gì? Trước khi tìm hiểu VPS Linux là gì? Bạn cần biết đến khái niệm VPS VPS hay Virtual Private Server - đư...
Tác giả:
Đọc thêm