HostingViet | Công ty Cổ phần Công nghệ số Thiên Quang

Chiến Lược Marketing Là Gì? Top 8 Kênh Truyền Thông Triển Khai Marketing Tốt Nhất

Tư vấn dịch vụ - Các dịch vụ Cloud, Server, Hosting & Phần mềm | 2024-01-03 11:54:14+07

Chiến lược Marketing Online là gì?

Marketing online hay Internet Marketing là khái niệm bắt đầu xuất hiện từ năm 2008. Đây là một dạng tiếp thị trực tuyến, bằng cách tận dụng các kênh truyền thông trên internet để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của hoạt động là giúp khách hàng đọc, xem, nghe ngay khi phát sinh nhu cầu tìm kiếm, lựa chọn so sánh giá cả, mua sắm hay thậm chí là giao lưu.

Ưu điểm nổi bật của hình thức marketing này so với marketing truyền thống là tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn tiếp cận được số lượng khổng lồ khách hàng tiềm năng mà không hạn chế về địa lý, giới tính, tuổi tác. Đồng thời, hiệu quả của chiến lượng marketing online còn dễ dàng đo lường thông qua các chỉ số như doanh số, lượt tương tác…

Cùng với kế hoạch kinh doanh, chiến lược marketing online là một phần không thể thiếu để góp phần giúp đạt được mục tiêu doanh thu. Trong chiến lược marketing, doanh nghiệp xác định mục tiêu, ngân sách, các phương thức tiếp cận… để đạt được kế hoạch.

Tư vấn chiến lược marketing là gì?

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn dịch vụ tư vấn chiến lượng marketing để chuyên nghiệp hóa hoạt động tiếp thị, đồng thời, nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch marketing, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tư vấn chiến lược Marketing là dịch vụ định hướng, hướng dẫn xây dựng các giải pháp, kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiếp thị đúng hướng và tối ưu chi phí, thời gian. 

Cụ thể, đơn vị tư vấn sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng chiến lược chi tiết, kế hoạch hành động cho từng mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó, các hoạt động marketing sẽ luôn “bám sát” chiến lược này.

Lợi ích khi xây dựng chiến dịch marketing phù hợp

Khi xây dựng được chiến lược marketing phù hợp, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích sau:

Chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Tùy vào quy mô, loại hình hoạt động, định hướng phát triển và khách hàng tiềm năng mà mỗi doanh nghiệp sẽ xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho mình.

Ví dụ về chiến lược marketing:

Đối tượng nên dùng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing khi họ có đủ điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, đối với các tổ chức, doanh nghiệp đang gặp một trong các trường hợp sau thì phải dùng đến dịch vụ này, nhằm cải thiện tình hình hoạt động của mình.

Một số kênh truyền thông trực tuyến phù hợp cho chiến lược marketing

1. Content Marketing: Chiến lược marketing sản phẩm, dịch vụ hiệu quả

Tiếp thị nội dung (content marketing) có vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động tiếp thị online và offline. Content marketing là hoạt động tạo, phân phối nội dung về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu một cách nhất quán và có giá trị nhằm thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, thúc đẩy họ chuyển thành khách hàng của doanh nghiệp. 

Để Tiếp thị nội dung hiệu quả, bạn phải “lắng nghe” khách hàng, và truyền tải đúng thông điệp họ cần. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng nối kết với họ rồi xây dựng thương hiệu của mình một cách thiện cảm, với độ tin cậy cao.

>>Xem thêm: Seeding là gì? Chiến dịch Seeding là gì? Giáo trình Seeding (Cực Hay)

2. Social Media Marketing

Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội) là một kênh không thể bỏ qua của những chiến lược marketing trực tuyến. Sử dụng kênh này, doanh nghiệp sẽ truyền tải thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng mục tiêu thông qua các trang mạng xã hội – nơi mà khách hàng hoạt động thường xuyên.

Hiện nay, các trang Facebook, Instagram, Twitter… được người dùng Việt Nam sử dụng rộng rãi. Vì thế, đây là kênh hiệu quả để dễ dàng tiếp cận đến khách hàng. Nhờ vào các trang này, doanh nghiệp và khách hàng có sự tương tác qua lại, tăng hiệu quả cho chiến lược marketing.

Kênh Tiếp thị truyền thông xã hội chia thành 2 nhóm: Miễn phí và trả phí:

- Miễn phí (gọi là Organic Social Media Marketing)

Đây là hình thức tiếp thị tập trung cải thiện mối quan hệ với khách hàng thông qua hoạt động chăm sóc, chia sẻ thông tin.

Mục tiêu chính của Organic Social Media Marketing là gia tăng sự nhận diện thương hiệu và độ tin cậy của khách hàng dành cho thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp khéo léo lồng ghép vào việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để mang lại hiệu quả kinh doanh.

- Trả phí (Paid Social Media Marketing)

Là hình thức tiếp thị trả phí cho các trang mạng xã hội để nội dung quảng cáo được ưu tiên hiển thị chính xác đến nhóm khách hàng mục tiêu (căn cứ vào thông tin phân loại về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi…).

Mục tiêu của Paid Social Media Marketing là thu hút nhiều khách hàng mục tiêu, gia tăng sự nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, thu thập dữ liệu khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ.

3. Search Engine Optimization

Một kênh tiếp thị trực tuyến không thể thiếu của chiến lược marketing sản phẩm, dịch vụ là Search Engine Optimization (SEO). Đây là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm. Thông qua các công cụ Google, Bling, Cốc Cốc… người dùng tìm kiểm thông tin, hình ảnh, video về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Vì thế, khi từ khóa của bạn hiển thị ở vị trí top 5 thì khả năng được người dùng click chuột sẽ càng cao. Đây chính là lý do mà các doanh nghiệp không ngừng thực hiện SEO để đẩy vị trí hiển thị của từ khóa trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Cụ thể, công việc của SEO là căn cứ vào các từ khóa truy vấn của công cụ tìm kiếm tư vấn, tối ưn nội dung kết hợp cùng các kỹ thuật khác để tăng thứ hạng website. Từ đó, nội dung được hiển thị trên những kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

Cuối cùng, mục tiêu của SEO là thu hút, gia tăng lưu lượng truy cập website để tối ưu hiệu quả nhận diện thương hiệu, cải thiện doanh số.

>>Xem thêm: SEM Là Gì? Kỹ Thuật SEM Hiệu Quả Nhất Và So Sánh SEM Với SEO

4. Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là mô hình quảng cáo mà doanh nghiệp phải tốn phí cho đơn vị sản xuất thứ 3, để họ dẫn dắt khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc gia tăng lưu lượng truy cập website. Lúc này, bên thứ 3 sẽ được nhận hoa hồng từ doanh nghiệp. 

Mô hình Tiếp thị liên kết có nét tương đồng với công tác viên kinh doanh. Tức là một bên trung gian giữa người bán và người mua sẽ đảm nhận việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Sau đó, khi có khách hàng mua thì bên trung gian sẽ được người bán trả hoa hồng.

5. Email Marketing

Là một chiến lược marketing sử dụng email có chứa nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Để thực hiện được hoạt động email marketing, doanh nghiệp phải có dữ liệu danh sách địa chỉ email. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp sử dụng hình thức marketing này cần cân nhắc thật kỹ về khả năng sẵn sàng nhận thư điện tử của khách hàng. Vì phần lớn mọi người sẽ thấy phiền phức khi nhận hàng loạt thư chào hàng, quảng cáo. Đặc biệt là trong giai đoạn họ không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Điều này vô tình khiến doanh nghiệp để lại ấn tượng xấu đối với người dùng. Từ đó, các email từ doanh nghiệp dễ bị họ đánh dấu là thư rác và chặn.

Một số loại email marketing thường sử dụng:

6. Paid Advertising

Đối với chiến lược marketing online thì Paid advertising là kênh được sử dụng nhiều nhất. Đây là hình thức trả phí để quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị ở vị trí mong muốn trên các nền tảng như Google, Facebook, Instagram, Youtube…

Paid advertising gồm các hình thức sau:

Quy trình xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Xem xét, đánh giá bối cảnh 

- Bước 2: Quyết định chiến lược

- Bước 3: Triển khai kế hoạch

Nhà cung cấp Tên Miền - Hosting - VPS tốt nhất Việt Nam

Là đơn vị thuộc top 3 lĩnh vực dịch vụ lưu trữ website tại Việt Nam, Hosting Việt được đánh giá là nhà cung cấp tên miền giá rẻ và Hosting giá rẻ cũng như luôn nhận được nhiều lời giới thiệu từ diễn đàn tin học về nơi mua Host ở đâu tốt . Chỉ từ 50.000đ/tháng, người dùng đã có ngay cho mình một Host để thỏa sức học tập, nghiên cứu hoặc chạy demo website… Bên cạnh đó, Hosting Việt còn là đơn vị luôn tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây (Cloud Hosting), gói thuê server với băng thông khủng không giới hạn.

Hostsing Việt có đa dạng gói dịch vụ, bên cạnh những gói giá siêu rẻ 50.000đ/tháng, nhà cung cấp còn có những vps giá rẻ chất lượng dành cho nhiều nhóm doanh nghiệp khác nhau. Các gói này luôn đáp ứng đủ nhu cầu lưu trữ, truy cập hàng chục nghìn người mỗi ngày.

Ngoài ra, với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao sẽ nhanh chóng hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh. Từ đó, giúp người dùng có được sự trải nghiệm mượt mà, thú vị.

Qua bài viết trên Hosting Việt đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích! Hi vọng bạn sẽ có thể trang bị thêm thật nhiều kiến thức mới mà chúng tôi đã chia sẻ! Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với Hosting Việt để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, miễn phí nhé!


Bài viết khác