Chia sẻ dữ liệu xe hơi được kết nối: một cơ sở dữ liệu Realm mới xuất hiện trong thời kì đầy rẫy sự nghi ngờ
Không có gì ngạc nhiên khi những người tiêu dùng tham gia vào một nghiên cứu người tiêu dùng gần đây của chúng tôi về vấn đề chia sẻ dữ liệu xe hơi được kết nối đều bày tỏ sự lo ngại về việc chia sẻ dữ liệu của họ với các doanh nghiệp và tổ chức chính phủ. 66% chủ sở hữu xe hơi được kết nối và 64% người mua xe mới nói rằng tại một số điểm, họ đã không sử dụng dịch vụ hoặc ứng dụng trực tuyến bởi vì họ thấy lo lắng về cách mà các thông tin cá nhân của họ được xử lý.
Mối quan tâm về bảo mật dữ liệu có sự khác biệt giữa các độ tuổi
Trong số các chủ sở hữu xe hơi được kết nối, tỉ lệ phụ nữ nói rằng họ không sử dụng dịch vụ vì lo ngại về bảo mật dữ liệu cao hơn so với nam giới.
Chủ sở hữu xe hơi được kết nối ở độ tuổi từ 55 trở lên không sử dụng dịch vụ ứng dụng ô tô được kết nối mạng vì lý do bảo mật. 76% những chủ sở hữu xe hơi cao tuổi không sử dụng ứng dụng vì lo ngại về thông tin cá nhân của họ. Những người lái xe trẻ tuổi vẫn chưa trải qua sự khó khăn khi bị mất toàn bộ dữ liệu. 63% thanh niên trong độ tuổi 18-34 tuổi và 62% những người trung niên 35-54 tuổi không thấy lo lắng về dữ liệu của họ.
Tuy nhiên những lo ngại về bảo mật dữ liệu không khiến cho thói quen chia sẻ dữ liệu người tiêu dùng bị ngừng lại
Giống như hầu hết người tiêu dùng Mỹ, chủ sở hữu xe hơi được kết nối đã sử dụng rất nhiều công nghệ thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân hoặc ẩn danh của họ. Trong số những người tham gia khảo sát của chúng tôi thì có:
- 93% chủ sở hữu xe hơi được kết nối cài đặt dịch vụ điều hướng như Google Maps hoặc Waze trên điện thoại của họ.
- 85% cho biết họ đã cài đặt ứng dụng Ridesharing như Uber/Lyft, ứng dụng chuyển tiền như Apple Pay, Google Pay, PayPal hoặc Venmo, ứng dụng mobile banking, hoặc ứng dụng hẹn hò như eHarmony, Match.com, hoặc Tinder.
- 85% sở hữu ít nhất một trong số các thiết bị này thường thu thập dữ liệu cá nhân: TV thông minh kết nối Internet, đồng hồ kết nối Internet, loa không dây hỗ trợ giọng nói, hoặc một trình theo dõi hoạt động như FitBit.
Nhu cầu sử dụng các ứng dụng và dịch vụ vẫn còn cần thiết ngay cả khi mối quan tâm về bảo mật dữ liệu của người tiêu dùng đã trở nên sôi sục hơn. Những phát hiện của chúng tôi liên quan đến dữ liệu xe hơi được kết nối đã chứng minh cho điều này: Khoảng 80% chủ sở hữu xe hơi được kết nối và những người mua xe mới thể hiện sự quan tâm đến các dịch vụ mới dựa trên dữ liệu xe hơi được kết nối (bao gồm cảnh báo thời gian thực về tình trạng lái xe nguy hiểm, phát hiện sớm bảo dưỡng và sửa chữa, và cả thời gian phản hồi nhanh từ bộ phận ứng cứu khẩn cấp tai nạn) cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của mình để được cấp quyền truy cập vào các khả năng này.
Nói đến bảo mật dữ liệu, câu hỏi đặt ra là liệu các nhà hoạch định chính sách có đang đi đúng hướng hay không?
Gần đây, các nhà hoạch định chính sách công cộng và tòa án đã có những động thái bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đối với bảo mật dữ liệu:
- Ngay sau khi Quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR) có hiệu lực, California đã thông qua luật bảo mật kỹ thuật số yêu cầu các công ty tiết lộ thông tin họ đang thu thập, tại sao và những thông tin này được chia sẻ với ai. Luật này giúp người tiêu dùng có thể quên và ngăn không cho dữ liệu của họ bị đem bán. Brazil cũng thông qua một đạo luật tuân theo các quy định của GDPR.
- Thượng nghị sĩ Ron Wyden (D-OR) đã thuyết phục Verizon ngừng bán dữ liệu cho các tổ chức tập hợp vị trí địa lý, sau khi KrebsOnSecurity báo cáo rằng LocationSmart đã làm rò rỉ dữ liệu vị trí thời gian thực của các khách hàng trên mọi nhà mạng lớn của Mỹ thông qua một công cụ demo miễn phí trên chính trang web của nó. (May mắn là công cụ này đã được gỡ bỏ.)
- Tòa án tối cao Hoa Kỳ đưa ra phán quyết rằng cơ quan thực thi pháp luật cần đảm bảo tiến hành giám sát di động.
Vậy làm thế nào để những phát triển này phù hợp với những mong muốn của chủ sở hữu xe hơi được kết nối và những người mua xe mới khi nói đến bảo mật dữ liệu?
Minh bạch với người tiêu dùng
Bên cạnh lòng tin đối với một thương hiệu cụ thể, tính minh bạch là yếu tố số 1 thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định về việc có nên chia sẻ dữ liệu của họ hay không. 63% người tiêu dùng trong khảo sát của chúng tôi cho biết họ muốn được biết dữ liệu nào được thu thập, cách sử dụng dữ liệu đó.
>>Xem thêm: Ba cách giúp các nhà cung cấp Dịch vị đám mây chuyển đổi kỹ thuật số
Nhà cung cấp Tên Miền - Hostsing - VPS tốt nhất Việt Nam
Là đơn vị thuộc top 3 lĩnh vực dịch vụ lưu trữ website tại Việt Nam, Hostsing Việt được đánh giá là nhà cung cấp tên miền giá rẻ và Hostsing giá rẻ cũng như luôn nhận được nhiều lời giới thiệu từ diễn đàn tin học về nơi mua Hosts ở đâu tốt . Chỉ từ 50.000đ/tháng, người dùng đã có ngay cho mình một Hosts để thỏa sức học tập, nghiên cứu hoặc chạy demo website… Bên cạnh đó, Hostsing Việt còn là đơn vị luôn tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây (cloud Hostsing),gói thuê server với băng thông khủng không giới hạn.
Hostsing Việt có đa dạng gói dịch vụ, bên cạnh những gói giá siêu rẻ 50.000đ/tháng, nhà cung cấp còn có những vps giá rẻ chất lượng dành cho nhiều nhóm doanh nghiệp khác nhau. Các gói này luôn đáp ứng đủ nhu cầu lưu trữ, truy cập hàng chục nghìn người mỗi ngày.
Ngoài ra, với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao sẽ nhanh chóng hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh. Từ đó, giúp người dùng có được sự trải nghiệp mượt mà, thú vị.
Qua bài viết trên Hostsing Việt đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích! Hi vọng bạn sẽ có thể trang bị thêm thật nhiều kiến thức mới mà chúng tôi đã chia sẻ! Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy subscribe để theo dõi những thông tin mới nhất từ Hostsing Việt nhé. Chúc các bạn thành công!