Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, email là một phương tiện truyền thông không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Nếu email quan trọng như thế thì dùng email doanh nghiệp miễn phí liệu có đảm bảo? Ưu nhược điểm của chúng là gì? Tạo email doanh nghiệp miễn phí bằng cách nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Hãy cùng Hosting Việt tìm hiểu nhé!
Email doanh nghiệp là gì? Đối tượng nên sử dụng email doanh nghiệp miễn phí?
1.1. Email doanh nghiệp là gì?
Email doanh nghiệp là một địa chỉ email chuyên dụng. Chúng được dùng trong các hoạt động kinh doanh và giao tiếp nội bộ trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Thông qua email này, người dùng có thể gửi hoặc nhận thư liên quan đến công việc, các giao dịch hay các vấn đề liên quan trong nội bộ.
1.2. Những đối tượng nào nên sử dụng email doanh nghiệp miễn phí
Chúng thường thích hợp sử dụng trong môi trường kinh doanh. Bởi vậy một số mô hình, đối tượng nên sử dụng email doanh nghiệp như:
- Doanh nghiệp mới thành lập: Các Startup, các doanh nghiệp mới thành lập có thể tạo email công ty miễn phí để bắt đầu hoạt động kinh doanh và từng bước xây dựng mạng lưới liên lạc.
- Doanh nghiệp nhỏ: Từ các doanh nghiệp, công ty tư nhân nhỏ; các cửa hàng vừa và nhỏ, cửa hàng trực tuyến cho đến những dịch vụ chuyên nghiệp với quy mô nhỏ. Chúng đều có thể sử dụng email doanh nghiệp miễn phí để tiếp cận khách hàng và giao tiếp trong nội bộ.
Đối tượng nên sử dụng email doanh nghiệp miễn phí
- Cá nhân, nhóm dự án hoặc tổ chức phi lợi nhuận: Các cá nhân, người làm việc tự do hoặc các tổ chức phi lợi nhuận cũng có thể sử dụng chúng để tạo dựng hay duy trì mối quan hệ chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác hay các thành viên trong team.
Cách tạo email doanh nghiệp miễn phí
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên không phải tất cả các nhà cung cấp đều uy tín. Bạn có thể tham khảo top 3 phần mềm đăng ký email doanh nghiệp miễn phí chất lượng dưới đây nhé
Zoho Mail
Tại Zoho Mail cung cấp dịch vụ email miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với dung lượng lưu trữ giới hạn. Để lập email doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Đăng ký email miễn phí qua Zoho mail
- Bước 1: Truy cập vào trang web của Zoho Mail qua đường link: https://www.zoho.com/mail/
- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin bao gồm:
- Name
- Email Address/ Mobile Number
- Password
- Tích vào ô “I agree to the Terms of Service and Privacy Policy”
- Sign Up For Free
Lưu ý: Các bạn cũng có thể đăng ký qua tài khoản facebook hoặc tài khoản google.
- Bước 3: Xác thực bằng mã code được gửi đến Email hoặc SĐT bạn nhập trong Bước 2.
- Bước 4: Chọn Try Now
- Bước 5: Chọn Add now. Sau khi điền tên miền và tên doanh nghiệp của mình. Bạn chọn Add -> Proceed to domain verification
- Bước 6: Kích hoạt và sử dụng.
Tạo tài khoản email doanh nghiệp bằng google
Đăng ký email doanh nghiệp miễn phí google
Chỉ bằng những thao tác đơn giản dưới đây, bạn có thể dễ dàng tạo gmail doanh nghiệp miễn phí:
- Bước 1: Truy cập vào link https://workspace.google.com/ và nhấn vào “Bắt đầu dùng thử miễn phí”.
- Bước 2: Điền thông tin cá nhân theo yêu cầu.
- Bước 3: Xác nhận theo những thông tin hiển thị trên màn hình.
- Bước 4: Đăng nhập lại và xác nhận mã Captcha.
- Bước 5: Thiết lập tài khoản doanh nghiệp.
- Bước 6: Xác minh và kích hoạt.
Sử dụng Yandex để tạo tài khoản email doanh nghiệp
Yandex Mail cũng là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất để tạo lập email doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí. Các bước thiết lập cụ thể như sau:
Đăng ký email miễn phí qua Yandex
- Bước 1: Truy cập vào Yandex theo đường link :https://passport.yandex.com/registration.
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của hệ thống. Sau đó chọn Sen Code để nhận mã xác minh
- Bước 3: Điền mã code được gửi tới số điện thoại hoặc email. Chọn Confirm. Sau đó bạn hãy chọn Register để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản trên Yandex.
- Bước 4: Đăng nhập với tư cách quản trị viên vào Yandex để thực hiện thêm tên miền vào tài khoản Yandex. Sau đó mở trang chính, bạn chọn mục Webmaster > Chọn Add a domain. Tiếp theo hãy, nhập tên miền của bạn và chọn Add.
- Bước 5: Cuối cùng, chọn Confirm your domain để xác minh tên miền. Bạn hãy chọn một trong số các phương thức sau: Xác minh bằng DNS, xác minh qua thẻ meta hoặc xác minh bằng tệp HTML.
Thực hiện xong các bước trên là bạn đã sở hữu một gmail doanh nghiệp miễn phí với hầu hết các tính năng cần thiết.
Những ưu nhược điểm khi lựa chọn email doanh nghiệp miễn phí là gì?
Ưu nhược điểm khi chọn email doanh nghiệp miễn phí
1, Ưu điểm
- Tiết kiệm chi phí: Sử dụng email miễn phí giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi mua các gói email doanh nghiệp cần trả phí. Chúng đặc biệt có lợi với công ty Startup, các doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân có ngân sách thấp.
- Dễ dàng sử dụng và cài đặt: Chỉ với những thao tác đơn giản là bạn đã có thể cài đặt và sử dụng email mà không cần có kiến thức công nghệ phức tạp.
- Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, tăng độ tin cậy: Một email doanh nghiệp mang đậm dấu ấn của công ty. Vừa mang đến sự chuyên nghiệp với đối tác, khách hàng vừa tạo ra sự nhận nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Bên cạnh đó cũng giúp việc quản lý dễ dàng hơn và tạo được tính riêng tư bởi nó được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp.
2. Nhược điểm của chúng là gì?
Bên cạnh những ưu điểm kể trên, khi sử dụng email doanh nghiệp miễn phí cũng gặp phải những vấn đề sau:
- Dung lượng lưu trữ hạn chế: Mỗi tài khoản thường sẽ bị giới hạn dung lượng lưu trữ. Chúng có thể gây khó khăn khi bạn cần lưu trữ nhiều email, tệp đính kèm,..
- Quảng cáo và nhận những thư rác: Việc hiển thị quảng cáo trong giao diện mail hoặc xuất hiện thư rác là điều khó tránh khỏi khi bạn sử dụng email doanh nghiệp miễn phí. Bởi hạn chế của công cụ chống thư rác trong bản miễn phí.
- Có thể không nhận được hỗ trợ ưu tiên: Khi sử dụng phiên bản miễn phí, bạn có thể không nhận được những hỗ trợ ưu tiên từ nhà cung cấp. Chúng có thể gây khó khăn khi bạn cần hỗ trợ gấp hoặc gặp vấn đề kỹ thuật.
Nhưng lưu ý khi lựa sử dụng email doanh nghiệp miễn phí
Gửi tới bạn một số lưu ý khi tạo lập và sử dụng email doanh nghiệp miễn phí:
- Điều khoản sử dụng: Hãy đọc, tìm hiểu kỹ các điều khoản sử dụng của dịch vụ để tuân thủ đúng các quy định hay chính sách của nhà cung cấp. Tránh những sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng.
Lưu ý khi sử dụng
- Bảo mật và quyền riêng tư: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng phải lưu ý. Đặc biệt là khi bạn sử dụng các phiên bản miễn phí.
Tích hợp với các công cụ khác: Bạn có thể tích hợp với các công cụ khác mà bạn đang sử dụng như lịch làm việc, quản lý dự án,... Điều này sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất cũng như quản lý công việc một cách hiệu quả.
- Sao lưu, lưu trữ dữ liệu: Vì dung lượng của bản miễn phí có giới hạn. Hãy xem xét, cân nhắc để nâng cấp lên phiên bản trả phí để đảm bảo bạn không mất đi những dữ liệu quan trọng và đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
Sao lưu, lưu trữ dữ liệu
Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đến những dịch vụ cung cấp Email Hosting để tạo lập email chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Với những đặc điểm nổi bật trong việc cung cấp Email Hosting, Hosting Việt tự tin mang đến những giải pháp tốt nhất cho khách hàng:
- Xác thực 2 bước (2-steps Authentication)
- Chống spam cực mạnh. Người dùng có thể chủ động tăng hoặc giảm mức độ chống spam.
- Đáp ứng số lượng Email lớn đầy đủ tính năng kỹ thuật của Email offline, Webmail, Outlook, Mobile Phone.
- Chia sẻ fille dung lượng lớn rất dễ dàng, có thể đặt thời gian hết hạn cho link chia sẻ.
- Admin chủ động quản lý được tất cả các địa chỉ email (Thêm, sửa, xóa, khóa)
- Control Panel quản lý và tạo Email cho nhân viên, Thiết lập được dung lượng tối đa của từng email.
- ==> BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
- Email Zimbra Là Gì? Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Zimbra Mail Server
- Cách Tạo Email Trên Điện Thoại Siêu Dễ